KudoZ home » English to Vietnamese » Education / Pedagogy

Patterns and Relationships

Vietnamese translation: Các mẫu hình và mối liên hệ


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Patterns and Relationships
Vietnamese translation:Các mẫu hình và mối liên hệ
Entered by: Phong Le

13:01 Jan 13, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Art/Literary - Education / Pedagogy / Mathematics
English term or phrase: Patterns and Relationships
Math Strands: Geometry, Number sense, Patterns and Relationships
Phong Le
Vietnam
Các mẫu hình và mối liên hệ
Explanation:
Đây là một nội dung giảng dạy ở phổ thông ở Mỹ, chủ yếu là từ lớp 6-8. Học sinh sẽ được tìm hiểu về các mẫu hình khác nhau thư tam giác, tứ giác, hình chóp, hình lập phương, và các mối quan hệ của chúng như số đỉnh, cạnh, mặt, chu vi, diện tích....

Math Strands: Geometry, Number sense, Patterns and Relationships

Các vấn đề toán học: Hình học, Con số thông minh, Các Mẫu hình và Mối liên hệ

Number of Sense: Con Số Thông Minh: Là những ý tưởng như nghĩa của con số,, cách biểu diến số, mối quan hệ giữa các số, độ lớn tương ddoois của các số, và kỹ năng làm việc với cá con số

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2008-01-13 14:28:53 GMT)
--------------------------------------------------

Sorry! Number Sense means Nhận thức về các con số
Selected response from:

vietnguyenngo
Grading comment
Thanks.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +2Các mẫu hình và mối liên hệ
vietnguyenngo
5 +1mẫu thức/mẫu hình và các mối liên hệJenny Tran
4 +1sơ đồ đường kẻ và các mối tương quan giữa chúngTam Le
4Các hình mẫu và các mối quan hệchitconvn


  

Answers


54 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
patterns and relationships
mẫu thức/mẫu hình và các mối liên hệ


Explanation:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Mẫu

Jenny Tran
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in ChineseChinese

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  xxxSport Lover
12 hrs

1 hr   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
patterns and relationships
sơ đồ đường kẻ và các mối tương quan giữa chúng


Explanation:
Tôi nghĩ "patterns" ở đây có nghĩa là những sơ đồ đường kẻ đơn giản, thường được dùng để tạo ra các hình khối hình học phức tạp hơn, như hình khối tam giác hoặc hình hộp. Học sinh tiểu học bắt buộc phải nắm được các kỹ năng tính toán và nhận thức số học (Number sense), kỹ năng hình học và không gian (Geometry) và khả năng ứng dụng các sơ đồ đường kẻ và mối tương quan giữa chúng.


    Reference: http://www.ais.edu.vn/index.php?option=com_content&task=view...
Tam Le
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 13

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  thaobinh
10 hrs

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +2
patterns and relationships
Các mẫu hình và mối liên hệ


Explanation:
Đây là một nội dung giảng dạy ở phổ thông ở Mỹ, chủ yếu là từ lớp 6-8. Học sinh sẽ được tìm hiểu về các mẫu hình khác nhau thư tam giác, tứ giác, hình chóp, hình lập phương, và các mối quan hệ của chúng như số đỉnh, cạnh, mặt, chu vi, diện tích....

Math Strands: Geometry, Number sense, Patterns and Relationships

Các vấn đề toán học: Hình học, Con số thông minh, Các Mẫu hình và Mối liên hệ

Number of Sense: Con Số Thông Minh: Là những ý tưởng như nghĩa của con số,, cách biểu diến số, mối quan hệ giữa các số, độ lớn tương ddoois của các số, và kỹ năng làm việc với cá con số

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2008-01-13 14:28:53 GMT)
--------------------------------------------------

Sorry! Number Sense means Nhận thức về các con số

vietnguyenngo
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 44
1 corroborated select project
in this pair and field What is ProZ.com Project History(SM)?
Grading comment
Thanks.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  VAN CAO
51 mins

agree  Thanh Thuy Pham
3 hrs

14 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
patterns and relationships
Các hình mẫu và các mối quan hệ


Explanation:
Các hình mẫu và các mối quan hệ

Example sentence(s):
  • Các hình mẫu và các mối quan hệ

    Reference: http://www.proteacher.org/a/95613_Grading.html
chitconvn
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese