KudoZ home » English to Vietnamese » Education / Pedagogy

Print awareness

Vietnamese translation: Nhận biết mặt chữ


13:00 Jan 14, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Art/Literary - Education / Pedagogy / Report to family/ Kingdergarten
English term or phrase: Print awareness
Reading Expectations:

Meaning
• Print awareness.
• Recounts and/or retells information.
Phong Le
Vietnam
Vietnamese translation:Nhận biết mặt chữ
Explanation:
Xem trang web bên dưới.
Selected response from:

xxxDong Thanh
Grading comment
Thank you all
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5nhận thức về sách báoTam Le
5Khả năng nhận mặt chữ
VAN CAO
5Nhận biết mặt chữxxxDong Thanh


  

Answers


19 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
print awareness
Nhận biết mặt chữ


Explanation:
Xem trang web bên dưới.


    Reference: http://www.readingrockets.org/teaching/reading101/printaware...
xxxDong Thanh
Native speaker of: Vietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thank you all

22 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
print awareness
Khả năng nhận mặt chữ


Explanation:
Đây là một trong những khả năng/kĩ năng cần thiết bên cạnh những khả năng khác như khả năng phát âm (phonological awareness),... để hình thành khả năng giao tiếp xã hội của trẻ.


    Reference: http://www.nde.state.ne.us/READ/FRAMEWORK/glossary/general_p...
    Reference: http://en.wikipedia.org/wiki/Print_awareness
VAN CAO
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
print awareness
nhận thức về sách báo


Explanation:
Nhận thức về sách báo (Print awareness) là việc nhận thấy sách báo (print) ở mọi nơi; biết cách cầm (handle) một cuốn sách; biết cách dò chữ (following words) trong một trang sách. Đây là một trong sáu kỹ năng quan trọng mà trẻ em cần phải biết trước khi tập đọc. Các bậc phụ huynh có thể giúp trẻ nhỏ học các kỹ năng này, bao gồm Ham Thích Đọc Sách (Print Motivation), Vốn Từ Vựng (Enriched Vocabulary), Các Kỹ Năng Tường Thuật (Narrative Skills), Nhận Thức về Sách Báo (Print Awareness), Kiến Thức về Chữ Cái (Letter Knowledge) và Nhận Thức về Ngữ Âm (Phonological Awareness).

Example sentence(s):
  • www.earlylit.net/readytoread/VTNScriptPreReader.doc
Tam Le
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 13