KudoZ home » English to Vietnamese » General / Conversation / Greetings / Letters

Datukship & Sultan of Kedah

Vietnamese translation: Tước hiệu Datuk & Quốc vương của Kedah


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Datukship & Sultan of Kedah
Vietnamese translation:Tước hiệu Datuk & Quốc vương của Kedah
Entered by: Tam Le

06:47 Feb 14, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
General / Conversation / Greetings / Letters
English term or phrase: Datukship & Sultan of Kedah
Please help me with these two words. Here is the full sentence:

In 2001, Sultan of Kedah conferred upon Dr. Anderson a datukship in recognition of his public service.

Thank you!
Tam Le
Tước hiệu Datuk & Quốc vươg của Kedah
Explanation:
Datukship, như là "knighthood" bên Vương quốc Anh, là một tước hiệu của Malaysia.
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Kinh-nghiem/2003/03/...
Ngoài ra, người Malaysia còn gọi theo tước hiệu như Datuk hay Datin kèm theo họ. Malaysia là nước quân chủ lập hiến với rất nhiều gia đình hoàng tộc là chủ doanh nghiệp lớn. Tước hiệu của những thành viên gia đình hoàng tộc rất phức tạp. Nhà kinh doanh nước ngoài nên tìm hiểu vấn đề này trước khi tiếp xúc với họ để tránh thất lễ.

Sultan= Quốc vương
Viet Nam association of manpower supply (vamas) Liên bang Malaysia gồm 13 bang là Johor, Kedah, Kelatan, Melaka, ... Hiến pháp Liên bang quy định một trong số chín Quốc vương (Sultan) của chính bang thuộc ...
www.vamas.com.vn/detail_new.asp?id=67&langid=1&menuid=10&cu... - 41k -

Tôi nghĩ có thể dịch câu này như thế này:

--------------------------------------------------
Note added at 45 mins (2008-02-14 07:32:59 GMT)
--------------------------------------------------

Xin lỗi, typo : quốc vương (không phải quốc vươg)
Selected response from:

Mai Tran
United States
Grading comment
Thanks. Your information is very helpful.
3 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5Nhà giáo nhân dân&Tiểu vương của Kedah
VAN CAO
4Tước hiệu Datuk & Quốc vươg của Kedah
Mai Tran
4Chức Datukship & Vua của Kedah
Phu Nguyen


  

Answers


23 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
datukship & sultan of kedah
Chức Datukship & Vua của Kedah


Explanation:
"Vào năm 2001, vua của Kedah đã ban tặng cho TS. Anderson danh hiệu Datukship để thừa nhận dịch vụ công cộng của vị này.

Giải thích thêm:
Datukship: Danh hiệu cao nhất trong hệ thống danh hiệu ở Malayxia (tham khảo: http://en.wikipedia.org/wiki/Malay_titles) nó được xem là tương đương với danh hiệu nhà giáo hay nghệ sĩ nhân dân ở Việt Nam (tham khảo: http://www.mofa.gov.vn/quocte/tg44,04/loinoi nhanvat44,04.ht...

Sultan: vua hay vương công (được sử dụng ở Malaysia - Tham khảo: http://vi.wikipedia.org/wiki/Penang và http://www.netcenter.com.vn/if/I_Print.aspx?I=19&P=26931)

Kedah: Một vùng đất thuộc Malayxia (tham khảo: http://www.netcenter.com.vn/if/I_Print.aspx?I=19&P=26931)


    Reference: http://vi.wikipedia.org/wiki/Penang
    Reference: http://www.netcenter.com.vn/if/I_Print.aspx?I=19&P=26931
Phu Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

44 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
datukship & sultan of kedah
Tước hiệu Datuk & Quốc vươg của Kedah


Explanation:
Datukship, như là "knighthood" bên Vương quốc Anh, là một tước hiệu của Malaysia.
http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/Kinh-nghiem/2003/03/...
Ngoài ra, người Malaysia còn gọi theo tước hiệu như Datuk hay Datin kèm theo họ. Malaysia là nước quân chủ lập hiến với rất nhiều gia đình hoàng tộc là chủ doanh nghiệp lớn. Tước hiệu của những thành viên gia đình hoàng tộc rất phức tạp. Nhà kinh doanh nước ngoài nên tìm hiểu vấn đề này trước khi tiếp xúc với họ để tránh thất lễ.

Sultan= Quốc vương
Viet Nam association of manpower supply (vamas) Liên bang Malaysia gồm 13 bang là Johor, Kedah, Kelatan, Melaka, ... Hiến pháp Liên bang quy định một trong số chín Quốc vương (Sultan) của chính bang thuộc ...
www.vamas.com.vn/detail_new.asp?id=67&langid=1&menuid=10&cu... - 41k -

Tôi nghĩ có thể dịch câu này như thế này:

--------------------------------------------------
Note added at 45 mins (2008-02-14 07:32:59 GMT)
--------------------------------------------------

Xin lỗi, typo : quốc vương (không phải quốc vươg)

Example sentence(s):
  • năm 2001, Giáo sư (nếu Dr. đây là giáo sư) Anderson được quốc vương của Kedah ban tước hiệu Datuk vinh danh quá trình phục vụ cộng đồng của ông.

    www.nguoihoa.hochiminhcity.gov.vn/vietnamese/xemtin.asp?cap=3&idcha=1871&id=2037 - 41k
Mai Tran
United States
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in EnglishEnglish
PRO pts in category: 10
Grading comment
Thanks. Your information is very helpful.

4 days   confidence: Answerer confidence 5/5
datukship & sultan of kedah
Nhà giáo nhân dân&Tiểu vương của Kedah


Explanation:
Tôi xin hiệu chỉnh một chút: Datukship là một danh hiệu ở Malaysia, tương tự như nhà giáo nhân dân ở Việt Nam.
Tội dịch câu trên là: "Năm 2001, tiểu vương của bang Kedah đã phong danh hiệu NHÀ GIÁO NHÂN DÂN cho Giáo sư Anderson để vinh danh những đóng góp của ông cho cộng đồng."
Có thể dùng từ GIÁO SƯ VÌ CỘNG ĐỒNG hoặc là một từ nào đó thích hợp theo văn cảnh của cả bài văn.


    www.mofa.gov.vn/quocte/tg44,04/loinoi%20nhanvat44,04.htm - 49k
VAN CAO
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese