KudoZ home » English to Vietnamese » General / Conversation / Greetings / Letters

Employment Security Department

Vietnamese translation: sở phúc lợi/trợ cấp thất nghiệp


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Employment Security Department
Vietnamese translation:sở phúc lợi/trợ cấp thất nghiệp
Entered by: Mai Tran

17:08 Apr 22, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
General / Conversation / Greetings / Letters / General
English term or phrase: Employment Security Department
Pls help me translate "Employment Security Department" in Vietnamese.

Thanks
tracydiemphan
sở phúc lợi/trợ cấp tiền thất nghiệp
Explanation:
Employment Security Dept là cơ quan nhà nước ở cấp tiểu bang lo việc trợ cấp tiền thất nghiệp.
Khi mất việc do bị đuổi việc thì đến cơ quan này nộp đơn xin hưởng phúc lợi thất nghiệp. Thường được hưởng tiền thất nghiệp từ 6- 9 tháng. Cơ quan này sẽ quy định người đệ đơn có thể hưởng được bao nhiêu % của mức lương cuối cùng. Cơ quan cũng có một dịch vụ hươ'ng dẫn-và bắt buộc- người mất việc đi tìm việc làm khác. Cơ quan này không có trách nhiệm bảo vệ hoặc bảo đảm việc làm, chỉ có phát tiền thất nghiệp.

Trong khi đi làm thì công nhân viên đều có đóng một % nào đó vào Quỹ thất nghiệp này do nhà nước quản lý. Tuy nhiên, nếu tự động nghĩ việc (không bị đuổi việc ) thì không được hưởng tiền thất nghiệp.

Tôi chỉ đề nghị cách dịch ý tưởng và trách nhiệm của cơ quan này thôi. Các bạn khác có thể có ý kiến hay hơn.
Selected response from:

Mai Tran
United States
Grading comment
Thanks all of you. I choose it.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
4 +1sở phúc lợi/trợ cấp tiền thất nghiệp
Mai Tran
5Bộ phận Bảo đảm Việc làm
Lys Nguyen
5Ban (cục) bảo vệ người lao động
Pham Hoa Hiep


  

Answers


6 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
employment security department
Ban (cục) bảo vệ người lao động


Explanation:
Ban nầy giúp bảo vệ các vấn đề của người lao động sau khi bị thôi việc như trợ cấp thất nghiệp, thuế cho người thất nghiệp, tìm việc làm mới...
http://www.esd.wa.gov

Pham Hoa Hiep
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

6 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
employment security department
Bộ phận Bảo đảm Việc làm


Explanation:
suggestion

--------------------------------------------------
Note added at 6 hrs (2008-04-22 23:36:08 GMT)
--------------------------------------------------

or Cơ quan Bảo đảm Công ăn Việc làm

--------------------------------------------------
Note added at 6 hrs (2008-04-22 23:43:11 GMT)
--------------------------------------------------

http://www.state.wa.us/employment/unemploymentinfo.aspx

Lys Nguyen
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

7 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
employment security department
sở phúc lợi/trợ cấp tiền thất nghiệp


Explanation:
Employment Security Dept là cơ quan nhà nước ở cấp tiểu bang lo việc trợ cấp tiền thất nghiệp.
Khi mất việc do bị đuổi việc thì đến cơ quan này nộp đơn xin hưởng phúc lợi thất nghiệp. Thường được hưởng tiền thất nghiệp từ 6- 9 tháng. Cơ quan này sẽ quy định người đệ đơn có thể hưởng được bao nhiêu % của mức lương cuối cùng. Cơ quan cũng có một dịch vụ hươ'ng dẫn-và bắt buộc- người mất việc đi tìm việc làm khác. Cơ quan này không có trách nhiệm bảo vệ hoặc bảo đảm việc làm, chỉ có phát tiền thất nghiệp.

Trong khi đi làm thì công nhân viên đều có đóng một % nào đó vào Quỹ thất nghiệp này do nhà nước quản lý. Tuy nhiên, nếu tự động nghĩ việc (không bị đuổi việc ) thì không được hưởng tiền thất nghiệp.

Tôi chỉ đề nghị cách dịch ý tưởng và trách nhiệm của cơ quan này thôi. Các bạn khác có thể có ý kiến hay hơn.

Mai Tran
United States
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in EnglishEnglish
PRO pts in category: 10
Grading comment
Thanks all of you. I choose it.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Pham Huu Phuoc: Sở Trợ cấp Thất nghiệp
15 hrs
  -> Thanks. That 's better.