KudoZ home » English to Vietnamese » IT (Information Technology)

daphnies

Vietnamese translation: hoa ???


03:12 Feb 14, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
IT (Information Technology) / environment
English term or phrase: daphnies
This is the full phrase:
It is unlikely that the substance will dissolve in water in amounts big enough to have a toxic effect on fish and daphnies.

Please help explain what it is and give suggestion for Vietnamese.

Thanks in advance.
Chinh Chu
Vietnamese translation:hoa ???
Explanation:
It is the plural form of daphne, a small flowering shrub.

Sorry I don't know the Vietnamese name ... and have never seen this plant in Vietnam.

Hope that points you in the right direction.

Cheers,
Shane

www.translingualexpress.com
Selected response from:

Shane Wall
Vietnam
Grading comment
Thank you for your great help. You have had the right answer.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1hoa ???
Shane Wall
4 +1hoa thụy hương
Phong Le
5rận nước
danhila
4 +1rận nước
Mai Tran
5 -1thủy trần/trứng nướcTam Le
3cây thụy hương
Thanh Thuy Pham


Discussion entries: 2





  

Answers


34 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): -1
thủy trần/trứng nước


Explanation:
Tôi nghĩ đây là một loại phiêu sinh vật (plankon) sống ở nước. Đây là thức ăn ưa thích của nhiều loại cá, đặc biệt là cá con. Ở một số nơi người ta còn gọi chúng là trứng nước hay bo bo.

Theo tôi, câu trên có thể dịch ra như sau:

Chất này khó có thể hòa tan vào nước nhiều đến mức gây ngộ độc cho cá và các loại thủy trần.

Mong mọi người góp ý thêm!


    Reference: http://forum.ctu.edu.vn/viewtopic.php?p=35397&sid=57221cc663...
    Reference: http://en.wikipedia.org/wiki/Daphnia
Tam Le
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 2

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
disagree  Shane Wall: No, a daphne is a plant!
30 mins

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
hoa ???


Explanation:
It is the plural form of daphne, a small flowering shrub.

Sorry I don't know the Vietnamese name ... and have never seen this plant in Vietnam.

Hope that points you in the right direction.

Cheers,
Shane

www.translingualexpress.com



    Reference: http://en.wikipedia.org/wiki/Daphne_%28plant%29
Shane Wall
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thank you for your great help. You have had the right answer.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Phong Le: bụi hoa nhỏ trồng trong ban công nhà?
1 hr

disagree  Mai Tran: Plural của cây Daphne là Daphnes. Câu này nói về khả năng 1 hoá chất gây ô nhiễm trong nước, cá và rận nước. Cá và rận nước thường được dùng để đo độ ô nhiễm trong môi trường nước .
2 hrs

agree  Cindy Le
455 days

2 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
rận nước


Explanation:
Anh Bryan Le nói đúng, đây là loại thuỷ trần ( plankton) chiếm đa số trong nước biển. Tên khoa học là họ Daphnia, vi dụ Daphnia pulex, thường được dùng làm thức ăn nuôi cá cảnh. Tuy nhiên, chữ thông dụng số nhiều tiếng Anh là "daphnids", tương đương với tiếng Tây là "daphnies". Nên trong câu này, có thể nào là typo không ? ( đánh nhầm tiếng Tây vào ?)

Links:
1/ Thức Ăn Cho Cá Cảnh - Yêu Thú Cưng Các loại cung quăng như cung quăng muỗi Culex, giun ống Tubifex, rận nước Daphnia pulex, trứng nước hay bo bo Moina, bọ một mắt (con độc nhãn) Cyclops, ...
www.yeuthucung.com/index.php?showtopic=285 - 43k - Cached - Similar pages

2/ Daphnia is a zooplankton (most numerous)
http://links.jstor.org/sici?sici=0024-3590(200107)46:5<1013:...



Example sentence(s):
  • Xin xem thêm các links dưới đây noi về daphnies ( French) và daphnids ( English) trong cùng một bài .

    Reference: http://www.ingentaconnect.com/content/nrc/cjz/2001/00000079/...
Mai Tran
United States
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in EnglishEnglish

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  danhila: sorry Mai. Hoi minh soan answer, chi co 2 nguoi tra loi, va ko thay answer cua Mai.
12 mins
  -> It's ok Danhila. We probably sent it out at the same time :-).

2 hrs   confidence: Answerer confidence 3/5Answerer confidence 3/5
cây thụy hương


Explanation:
Tôi tìm trong tự điển Lạc Việt daphne có nghĩa là cây thụy hương.
Tôi cũng tìm thấy một trang web về gardening có đề cập đến daphne


    Reference: http://www.abc.net.au/gardening/stories/s1866614.htm
Thanh Thuy Pham
Australia
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

3 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
rận nước


Explanation:
daphnies la số nhiều của daphnia, (dường như là từ tiếng Pháp, ko có từ tương đương tiếng Anh).
xem: http://en.wikipedia.org/wiki/Daphnia
từ điền Pháp Việt nói là động vật thân giáp râu chẻ)


    Reference: http://en.wikipedia.org/wiki/Daphnia
danhila
Native speaker of: Native in FrenchFrench, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

3 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
hoa thụy hương


Explanation:
Chi Thụy hương (danh pháp khoa học: Daphne) là một chi của khoảng 50-95 loài cây bụi lá sớm rụng hoặc thường xanh trong họ Trầm (Thymelaeaceae), có nguồn gốc châu Á, châu Âu và miền bắc châu Phi. Chúng được biết đến vì có hoa thơm và quả mọng có chứa chất độc. Hoa của các loài thụy hương không có cánh hoa và có 4 (ít khi 5) đài hoa dạng cánh hoa, có màu từ vàng ánh lục (vàng chanh) tới trắng hoặc hồng nhạt. Phần lớn các loài với lá sớm rụng có hoa màu ánh lục, trong khi các loài lá thường xanh lại có hoa màu hồng. Ở nhiều loài, hoa xuất hiện vào cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân.




    Reference: http://vi.wikipedia.org/wiki/Chi_Th%E1%BB%A5y_h%C6%B0%C6%A1n...
Phong Le
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 7

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Nemo Phan: Em nghĩ cái này đúng rồi. Kết hợp với ý của bác Shane Wall và chị Thanh Thuy Pham nữa. ^^
14 hrs