KudoZ home » English to Vietnamese » Law: Taxation & Customs

"unitary" Taxation

Vietnamese translation: Thuế đơn vị


15:23 Sep 12, 2007
English to Vietnamese translations [PRO]
Law/Patents - Law: Taxation & Customs
English term or phrase: "unitary" Taxation
Xin cho biết từ tương đương tiếng Việt theo giải thích dưới đây:
Taxation applied on a ‘unitary’ basis is expressed in terms of a fixed amount for a given quantity of product, irrespective of alcohol content (strength), usually as ‘y’ units of currency per liquid litre or container size.
Pham Hoa Hiep
Vietnam
Vietnamese translation:Thuế đơn vị
Explanation:

Thuế đơn vị được hiểu là một số tiền nhất định tính trên lượng sản phẩm, bất kể nồng độ (độ mạnh) là bao nhiêu, thường bằng “y” đơn vị tiền tệ trên một lít chất lỏng hoặc trên một lượng chất lỏng chứa trong bình/chai…
Selected response from:

Minh Tran
Grading comment
Thank you. Unitary là tính từ của unit, nên có lẽ trả lời của bạn là hợp lý nhất theo với giải thích
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5Thuế đơn vịMinh Tran
5Phương pháp tính thuế tuyệt đối đồng nhấtxxxDong Thanh
5chế độ thuế hợp nhất
danhila
5thuế thống nhất
Linh Nguyen


  

Answers


8 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
"unitary" taxation
thuế thống nhất


Explanation:
đánh thuế toàn bộ, thuế hợp nhất

Linh Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

8 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
"unitary" taxation
chế độ thuế hợp nhất


Explanation:
hoặc đánh thuế toàn bộ (từ điển thuật ngữ pháp luật kinh tế)

danhila
Works in field
Native speaker of: Native in FrenchFrench, Native in VietnameseVietnamese

10 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
"unitary" taxation
Phương pháp tính thuế tuyệt đối đồng nhất


Explanation:
Đây cũng là phương pháp tính thuế chứ không phải loại thuế. Và loại thuế này đồng nhất theo số lượng, không tách biệt loại hàng trong cùng nhóm.


xxxDong Thanh
Native speaker of: Vietnamese

12 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
"unitary" taxation
Thuế đơn vị


Explanation:

Thuế đơn vị được hiểu là một số tiền nhất định tính trên lượng sản phẩm, bất kể nồng độ (độ mạnh) là bao nhiêu, thường bằng “y” đơn vị tiền tệ trên một lít chất lỏng hoặc trên một lượng chất lỏng chứa trong bình/chai…


Minh Tran
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thank you. Unitary là tính từ của unit, nên có lẽ trả lời của bạn là hợp lý nhất theo với giải thích