KudoZ home » English to Vietnamese » Law (general)

NOTICE OF INTENT TO ENTER ORDER/JUDGMENT

Vietnamese translation: thông báo ý định thực thi sắc lệnh/phán quyết


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:NOTICE OF INTENT TO ENTER ORDER/JUDGMENT
Vietnamese translation:thông báo ý định thực thi sắc lệnh/phán quyết
Entered by: Vincent Vu

04:29 Aug 13, 2006
English to Vietnamese translations [PRO]
Law/Patents - Law (general) / Hi all, I have difficulties in translating this word, kindly help.
English term or phrase: NOTICE OF INTENT TO ENTER ORDER/JUDGMENT
NOTICE OF INTENT TO ENTER ORDER/JUDGMENT
Quyet Ngo
Vietnam
thông báo phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết
Explanation:
1. If this 'NOI' is issued by the goverment or authorities or court, it is 'thông báo phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết.
2. If this is submitted to the government, authorities, it is 'thông báo tham gia vào quyết định'.

--------------------------------------------------
Note added at 1 day3 hrs (2006-08-14 07:54:11 GMT)
--------------------------------------------------

Theo nghĩa thường dùng thì 'NOI' là 'Thông báo mục đích/ý định'. Nhưng nếu trong trường hợp 1, thì đây là thông báo mục đích đưa sắc lệnh/phán quyết vào thực hiện. Vì vậy, nghĩa mục đích được hiểu là phạm vi (trong phạm trù pháp lý - quy phạm pháp luật), đó là thể hiện những đối tượng chịu ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết này.
Selected response from:

Vincent Vu
Vietnam
Grading comment
Đây là biểu mẫu do bên bị đơn yêu cầu Tòa cung cấp sau khi phiên tòa xét xử kết thúc (tôi cũng mới có thông tin này. Thanks for your help.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5don xin a'n lenh chung thamtipi
5thông báo phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết
Vincent Vu
4Thông báo mời dự phiên toà xét xử
Phong Le


  

Answers


22 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
notice of intent to enter order/judgment
Thông báo mời dự phiên toà xét xử


Explanation:
Đây là một thông báo mời đến dự phiên xét xử, Giấy triệu tập để xét xử

Phong Le
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
Notes to answerer
Asker: Thanks so much for your help. Mr. Phong


Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
neutral  tipi: toa an nga`nh tu phap khong bao gio dua ra "thong bao" "thiep moi" ma` chi? la` tra't do`i nguyen cao, bi cao, nhan chung... va` ban hanh an lenh sau khi phien xu ket thuc
14 hrs

3 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
notice of intent to enter order/judgment
thông báo phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết


Explanation:
1. If this 'NOI' is issued by the goverment or authorities or court, it is 'thông báo phạm vi ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết.
2. If this is submitted to the government, authorities, it is 'thông báo tham gia vào quyết định'.

--------------------------------------------------
Note added at 1 day3 hrs (2006-08-14 07:54:11 GMT)
--------------------------------------------------

Theo nghĩa thường dùng thì 'NOI' là 'Thông báo mục đích/ý định'. Nhưng nếu trong trường hợp 1, thì đây là thông báo mục đích đưa sắc lệnh/phán quyết vào thực hiện. Vì vậy, nghĩa mục đích được hiểu là phạm vi (trong phạm trù pháp lý - quy phạm pháp luật), đó là thể hiện những đối tượng chịu ảnh hưởng của sắc lệnh/phán quyết này.

Vincent Vu
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in ThaiThai
PRO pts in category: 8
Grading comment
Đây là biểu mẫu do bên bị đơn yêu cầu Tòa cung cấp sau khi phiên tòa xét xử kết thúc (tôi cũng mới có thông tin này. Thanks for your help.
Notes to answerer
Asker: As far as I understand, Intent cannot be translated as "Pham vi", kindly check and help me, thanks


1 day1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
notice of intent to enter order/judgment
don xin a'n lenh chung tham


Explanation:
khi bi. ca'o, vi ly' do gi do' vang mat trong phien xu+? so+ tham,
hoa(.c bi. ca'o vi pha.m dieu le gi` do' [trong lu'c dang duo.c ta.i
ngoa`i ha^`u tra, thuong la` bo? tro^'n sau khi do'ng tien ta.i
ngoa.i] khi vu. a'n dang trong giai doa.n thu. ly', quan toa` chu+a
du+a ra pha'n quye^'t chung cuo^.c cho vu. a'n... bien ly' cuo^.c
co' the^? de. tri`nh le^n cha'nh a'n.. do+n xin a'n le^.nh chung
tha^?m (cho vu. a'n)

cha'nh a'n ky' tra't le^.nh do`i bi. ca'o ha^`u toa`, vo+'i su+. co'
ma(.t cu?a bien ly', xe't xu+? va` du+a ra a'n le^.nh chung tham

--------------------------------------------------
Note added at 1 day8 hrs (2006-08-14 12:30:32 GMT)
--------------------------------------------------

theo toi hieu cau ho?i trong ngoac ke'p... la` tieng noi cu?a quan
toa voi bi. ca'o hoac voi luat su+ cu?a bi. ca'o, sau khi bi. ca'o duoc
thu+`a pha't la.i du+a tra't ha^`u toa` de^? pha?n bien cho
[don xin an lenh chung tham] cu?a bien ly'

... vi ly' do gi` do', ben bien ly' yeu cau toa xu+? chung tham, ne^'u
ong/ba [bi. ca'o] kho^ng co' ly' do chi'nh da'ng de^? pha?n bien
do+n nguye^n ca'o [yeu cau xin an lenh chung tham], toa` se~
kho^ng da(ng da`n nghe xu+?, va` se~ ban ha`nh a'n le^.nh
khie^'m die^.n

tipi
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8
Notes to answerer
Asker: Hi Tipi, Minh muon hoi themban mot cau nay nua cho chac chan truoc khi minh quyet dinh chon. Trong bai minh dang dich, co mot doan cung lien quan den order do la "You must give a reason or the request for hearing maybe denied and a default order may be entered". trong truong hop nay, minh dich la le^.nh xu+? va('ng ma.t co' the^? ddu+o+.c a'p du.ng". y' cu?a Tipi the^' na`o\. Pls help

Asker: Hi Tipi, Hai biểu mẫu này được yêu cầu bởi bị cáo sau khi phiên toà xét xử chấm dứt. Mình nghêng về phương án nó là Thông báo...

Asker: Highly appreciate your knowledge and thoughtful help!