KudoZ home » English to Vietnamese » Livestock / Animal Husbandry

dress or dressing

Vietnamese translation: pha lọc


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:dress or dressing
Vietnamese translation:pha lọc
Entered by: Thanh Thuy Pham

19:25 Jan 13, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Livestock / Animal Husbandry
English term or phrase: dress or dressing
"dress" is used in sentence "carcases are dressed for further processing".
"dressing" in "dressing tasks"
dress có phải là cắt xẻ thịt gia súc? mổ lấy bộ lòng ra khỏi xác gia súc?
Thanh Thuy Pham
Australia
pha lọc
Explanation:
Dưới đây là định nghĩa của từ này theo Code for ante-mortem and post-mortem Inspection of slaughter animals and for ante-mortem; and post-mortem judgement of slaughter animals and meat (TCVN 6162 - 1996). Pha lọc (Dressing) là sự tách rời từng phần được tiến hành từ lò mổ để chuyển từ động vật giết mổ thành thân thịt (hoặc một nửa thân thịt) phụ phẩm ăn được và các phụ phẩm không ăn được, có thể bao gồm cả việc cắt bỏ đầu. Thí dụ việc pha lọc bao gồm là cắt bỏ đầu, lột da, các cơ quan sinh dục, bóng đái, chân, và vú ở các động vật đang cho sữa.
Selected response from:

Tam Le
Grading comment
thank you very much.
Information that you provide is helpful to me
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5pha lọcTam Le
5thuộc da
Lys Nguyen
5làm tươi, giữ cho tươi
Linh Nguyen
4lột da
VAN CAO


  

Answers


46 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
làm tươi, giữ cho tươi


Explanation:
Trong lĩnh vực thực phẩm thì có nghĩa như trên.

Linh Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

5 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
thuộc da


Explanation:
to cut up, trim, and remove the skin, feathers, viscera, etc., from (an animal, meat, fowl, or flesh of a fowl) for market or for cooking (often fol. by out when referring to a large animal): We dressed three chickens for the dinner. He dressed out the deer when he got back to camp.
http://dictionary.reference.com/browse/dressing
http://www.vietnamgateway.org/vanhoaxa/faq/?action=article&c...

Lys Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese

5 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
lột da


Explanation:
Sau khi giết, cần lột da, phần da đem thuộc, phần thịt thì có những chế biến khác.

VAN CAO
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

6 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
pha lọc


Explanation:
Dưới đây là định nghĩa của từ này theo Code for ante-mortem and post-mortem Inspection of slaughter animals and for ante-mortem; and post-mortem judgement of slaughter animals and meat (TCVN 6162 - 1996). Pha lọc (Dressing) là sự tách rời từng phần được tiến hành từ lò mổ để chuyển từ động vật giết mổ thành thân thịt (hoặc một nửa thân thịt) phụ phẩm ăn được và các phụ phẩm không ăn được, có thể bao gồm cả việc cắt bỏ đầu. Thí dụ việc pha lọc bao gồm là cắt bỏ đầu, lột da, các cơ quan sinh dục, bóng đái, chân, và vú ở các động vật đang cho sữa.


    Reference: http://www.vnast.gov.vn/UploadFile/TCVN-6162-1996.pdf
Tam Le
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8
Grading comment
thank you very much.
Information that you provide is helpful to me