KudoZ home » English to Vietnamese » Mechanics / Mech Engineering

yoke bush

Vietnamese translation: OS&Y valve


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:yoke bush
Vietnamese translation:OS&Y valve
Entered by: Phong Le

15:09 Feb 22, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Law/Patents - Mechanics / Mech Engineering
English term or phrase: yoke bush
Could you translate this sentence "Typically, the valve stem is rotatably supported in a yoke bush with which the valve stem is threadingly engaged"
Nguyen Viet Chuong
Vietnam
OS&Y valve
Explanation:
Tôi nghĩ là bạn đang dịch về loại van OS&Y hay tương tự. Về cơ bản, van cổng hay van cầu (globe, gate valve) có 2 loại
1) normal: khi mở van, thên ty van không chạy ra cao lên khỏi trục đường ống. Tay van tròn bắt cố định vào thân ty bằng đai ốc trên đỉnh ty.

2) OS&Y: khi mở van, thân ty sẽ chạy ra theo, nhô cao lên và xa khỏi tâm trục đường ống. Vì vậy, nhìn vào van, sẽ biết ngay là van đang ở trạng thái đóng hay mở. Mục đích chính khác là khi thân ty chạy ra, sẽ đá vào một công tắc hành trình để báo tín hiệu về tủ điều khiển trung tâm (thường sử dụng trong hệ van của đường ống chữa cháy). http://www.tpub.com/content/construction/14259/css/14259_80....
Tay van có ren, chạy ra chạy vào với ren trên thân ty van.
http://www.made-in-china.com/showroom/ylvalve/offer-detaillq...

Valve OS&Y sử dụng một loại ống lót/ gối đỡ trục ty Yoke mà thân ty van có ren ngoài ăn khớp với ren trong của ống lót/ gối đỡ trục ty Yoke.

OS&Y: Outside screw & Yoke
Selected response from:

Phong Le
Vietnam
Grading comment
This is most helpful answer, thank bác!
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5OS&Y valve
Phong Le
5ba.c cot vantipi
5Y-bush
Shane Wall
4bộ phận bạc loại vành ôm
Linh Nguyen


  

Answers


2 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
Y-bush


Explanation:
Sorry I cannot give you a Vietnamese translation, but in mechanics, 'yoke' and 'Y' mean the same thing: something that has the same shape as the letter Y.

Hope that helps your research.
Shane

www.translingualexpress.com


Shane Wall
Vietnam
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese

12 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
ba.c cot van


Explanation:
cuc ba.c co' rang xiet chat vao tha^n van,
o giua co' rang nguoc, khi cot van xoay,
ca'nh buom van do'ng va mo

tipi
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8

15 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
bộ phận bạc loại vành ôm


Explanation:
"Typically, the valve stem is rotatably supported in a yoke bush with which the valve stem is threadingly engaged"

"Thông thường, thân xú páp (cốt) được đỡ bao quanh bởi bộ phận bạc loại vành ôm để nhờ đó vặn thân xú-páp vào bằng ren"

Linh Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 12

1 day10 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
OS&Y valve


Explanation:
Tôi nghĩ là bạn đang dịch về loại van OS&Y hay tương tự. Về cơ bản, van cổng hay van cầu (globe, gate valve) có 2 loại
1) normal: khi mở van, thên ty van không chạy ra cao lên khỏi trục đường ống. Tay van tròn bắt cố định vào thân ty bằng đai ốc trên đỉnh ty.

2) OS&Y: khi mở van, thân ty sẽ chạy ra theo, nhô cao lên và xa khỏi tâm trục đường ống. Vì vậy, nhìn vào van, sẽ biết ngay là van đang ở trạng thái đóng hay mở. Mục đích chính khác là khi thân ty chạy ra, sẽ đá vào một công tắc hành trình để báo tín hiệu về tủ điều khiển trung tâm (thường sử dụng trong hệ van của đường ống chữa cháy). http://www.tpub.com/content/construction/14259/css/14259_80....
Tay van có ren, chạy ra chạy vào với ren trên thân ty van.
http://www.made-in-china.com/showroom/ylvalve/offer-detaillq...

Valve OS&Y sử dụng một loại ống lót/ gối đỡ trục ty Yoke mà thân ty van có ren ngoài ăn khớp với ren trong của ống lót/ gối đỡ trục ty Yoke.

OS&Y: Outside screw & Yoke


    Reference: http://www.venusvalves.com/product/caststeel.html
    Reference: http://www.doosung21.com/product_0613_01.php
Phong Le
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 28
Grading comment
This is most helpful answer, thank bác!