KudoZ home » English to Vietnamese » Medical: Health Care

antiretroviral therapy

Vietnamese translation: phương pháp điều trị kháng retrovirus


14:54 Apr 1, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Medical - Medical: Health Care / HIV
English term or phrase: antiretroviral therapy
one of treatment for HIV patients
xxxDong Thanh
Vietnamese translation:phương pháp điều trị kháng retrovirus
Explanation:
Đây là thuật ngữ thường dùng ở Việt nam trong điều trị người nhiễm HIV. Tuy nhiên, có thể có người không đồng ý cách dịch này, bạn nên để thuật ngữ gốc (tiếng Anh) trong ngoặc sau thuật ngữ dịch.
Bạn có thế xem http://forum.hiv.com.vn/ShowPost.aspx?PostID=10984
Selected response from:

Pham Hoa Hiep
Vietnam
Grading comment
OK Thanks
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5phương pháp điều trị kháng retrovirus
Pham Hoa Hiep
4liệu pháp kháng retrovirus - ARV
Thai Pham
4điều trị kháng vi-rútduchanh


  

Answers


17 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
phương pháp điều trị kháng retrovirus


Explanation:
Đây là thuật ngữ thường dùng ở Việt nam trong điều trị người nhiễm HIV. Tuy nhiên, có thể có người không đồng ý cách dịch này, bạn nên để thuật ngữ gốc (tiếng Anh) trong ngoặc sau thuật ngữ dịch.
Bạn có thế xem http://forum.hiv.com.vn/ShowPost.aspx?PostID=10984

Pham Hoa Hiep
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8
Grading comment
OK Thanks

1 hr   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
điều trị kháng vi-rút


Explanation:
dịch tắt:
điều trị kháng vi-rút /liệu pháp kháng vi-rút
hoặc đầy đủ hơn: điều trị/liệu pháp kháng vi-rút sao chép ngược



    Reference: http://www.unaids.org.vn/resource/topic/evaluation/me_framew...
duchanh
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

80 days   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
liệu pháp kháng retrovirus - ARV


Explanation:
Many Vietnamese are more familiar with the abbreviation ARV.

Thai Pham
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese