KudoZ home » English to Vietnamese » Social Science, Sociology, Ethics, etc.

in a safe place

Vietnamese translation: ở nơi an toàn


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:in a safe place
Vietnamese translation:ở nơi an toàn
Entered by: Tomy Goh

03:52 Feb 8, 2009
English to Vietnamese translations [PRO]
Art/Literary - Social Science, Sociology, Ethics, etc.
English term or phrase: in a safe place
Keep your card in a safe place in case you need it later.

Hãy cất giữ thẻ của bạn ở nơi an toàn trong trường hợp bạn cần tới chúng sau này: nghe không xuôi lắm, do hình như ít khi gặp cụm từ "cất giữ .... ở nơi an toàn"

Hãy cất giữ thẻ của bạn cẩn thận phòng khi bạn cần tới chúng sau này, câu này nghe xuôi hơn, nhưng không bám sát English?
Tomy Goh
ở nơi an toàn
Explanation:
or hãy giữ gìn cẩn thận thẻ của bạn cho những lần sử dụng sau (này)
Selected response from:

Lys Nguyen
Vietnam
Grading comment
Thanks
2 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +2ở nơi an toàn
Lys Nguyen
5...
Linh Nguyen
5ở/tại chỗ an toàn
Ngo Thanh Ha


  

Answers


12 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +2
ở nơi an toàn


Explanation:
or hãy giữ gìn cẩn thận thẻ của bạn cho những lần sử dụng sau (này)

Lys Nguyen
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 14
Grading comment
Thanks

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  tvtruc
44 mins
  -> Thanks!

agree  Lilliebe: ở nơi an toàn.
6 hrs

18 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
ở/tại chỗ an toàn


Explanation:
hãy giữ thẻ cẩn thận để sau này còn sử dụng

Ngo Thanh Ha
Vietnam
Native speaker of: Vietnamese
PRO pts in category: 3

5 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
...


Explanation:
Nguyên tắc dịch những câu như vậy:
- Bám sát English (nhất là các tài liệu pháp lý, hợp đồng, điều khoản)
- Dịch thoát nghĩa nếu cân đủ để câu văn trôi chảy, thông thoáng, đủ nghĩa.

Do đó dịch như thế nào thì dịch, chỉ cần phải có đủ 3 chữ "nơi an toàn" (safe place) là được, các bạn chẳng cần phức tạp hóa vấn đề lên như vậy.

Linh Nguyen
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese