KudoZ home » Thai to English » Other

นปส.โยธิน

English translation: หน่วยปราบปรามยาเสพติด


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
Thai term or phrase:นปส.
English translation:หน่วยปราบปรามยาเสพติด
Entered by: cxp9

21:42 Oct 24, 2006
Thai to English translations [PRO]
Other
Thai term or phrase: นปส.โยธิน
คือกำลังอ่านเรื่องตำรวจจับคนขายยาเสพติดนะคะ ไม่แน่ใจว่าเป็นคำย่อและชื่อของหน่วยปราปปรามยาเสพติดหรือเปล่า

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Malai Manowkhon
United States
หน่วยปราบปรามยาเสพติด
Explanation:
คำนี้น่าจะมาจากข่าวด้านล่าง
http://www1.oncb.go.th/document/c2-work19-1-02072902.htm
ซึ่งน่าจะเป็นการทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติดย่อยที่ตั้งด่านอยู่บริเวณถนนโยธิน ลองไปค้นหาดูก็พบว่ามีคำว่า หน่วยปราบปรามยาเสพติด ใช้ตัวย่อว่า นปส. พอดี ลองดูลิงค์อ้างอิงด้านล่าง โชคดีครับ
Selected response from:

cxp9
Grading comment
ขอบคุณ คุณ cxp9 มากๆ เลยค่ะ
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1หน่วยปราบปรามยาเสพติดcxp9
3นักปกครองระดับสูงMay_L


Discussion entries: 1





  

Answers


3 hrs   confidence: Answerer confidence 3/5Answerer confidence 3/5
นักปกครองระดับสูง


Explanation:
ไม่เห็นเนื้อหาค่ะ ขอตอบเป็นกลางๆ
อาจเป็นไปได้ค่ะว่าเป็นตัวย่อหน่วยปราบปรามยาเสพติด ซึ่งที่เห็นบ่อยๆ คือตัวย่อ ปปส. - สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
ส่วน นปส.อีกตัวเกี่ยวกับโรงเรียนนักปกครองระดับสูง ของกรมการปกครอง
โยธิน เดาเอาว่าเป็นชื่อคนค่ะ

May_L
Works in field
Native speaker of: Thai
PRO pts in category: 4

5 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
นปส.
หน่วยปราบปรามยาเสพติด


Explanation:
คำนี้น่าจะมาจากข่าวด้านล่าง
http://www1.oncb.go.th/document/c2-work19-1-02072902.htm
ซึ่งน่าจะเป็นการทำงานของตำรวจปราบปรามยาเสพติดย่อยที่ตั้งด่านอยู่บริเวณถนนโยธิน ลองไปค้นหาดูก็พบว่ามีคำว่า หน่วยปราบปรามยาเสพติด ใช้ตัวย่อว่า นปส. พอดี ลองดูลิงค์อ้างอิงด้านล่าง โชคดีครับ


    Reference: http://region7.prd.go.th/webboard/view.php?8782
cxp9
Native speaker of: Native in ThaiThai
PRO pts in category: 12
Grading comment
ขอบคุณ คุณ cxp9 มากๆ เลยค่ะ

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Pitchanan Gaysornmas: ตามคุณ cxp9 เลยค่ะ หน่วยปราบปรามยาเสพติด
6 days