KudoZ home » Vietnamese to English » Other

gia đình chính sách

English translation: family in/under preferential treatment policy


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
Vietnamese term or phrase:gia đình chính sách
English translation:family in/under preferential treatment policy
Entered by: Ba Nguyen Thi Thu

10:23 Apr 25, 2008
Vietnamese to English translations [PRO]
Social Sciences - Other
Vietnamese term or phrase: gia đình chính sách
Bên cạnh đó, nhà nước có cơ chế, chính sách hỗ trợ đối tượng nghèo, gia đình chính sách, vùng đồng bào dân tộc và vùng đặc biệt khó khăn về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.
Ba Nguyen Thi Thu
Vietnam
family in/under preferential treatment policy
Explanation:
cụm từ này được dùng để nói về những gia đình được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước do những cống hiến, đóng góp của họ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cách dịch chính thức của Nhà nước nhà như vậy. Còn thêm vào các từ Goverment hay State ở đó thì cũng không sai nhưng mà thừa. Khi sao chép phải có sự chọn lọc
Selected response from:

Nguyen Thai
Vietnam
Grading comment
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1family in/under preferential treatment policy
Nguyen Thai
4state/government preferential policy beneficiary's family
Lys Nguyen
4government-policy beneficiary family
Linh Nguyen


  

Answers


1 hr   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
government-policy beneficiary family


Explanation:
Tạm dịch là như vậy: gia đình được hưởng các quyền lợi theo chính sách hỗ trợ của nhà nước.

Linh Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

2 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
state/government preferential policy beneficiary's family


Explanation:
gia đình thuộc diện chính phủ ưu đãi đặc biệt

--------------------------------------------------
Note added at 2 hrs (2008-04-25 12:26:56 GMT)
--------------------------------------------------

http://www.tapchicongsan.org.vn/details_e.asp?Object=5&News_...

--------------------------------------------------
Note added at 2 hrs (2008-04-25 12:29:55 GMT)
--------------------------------------------------

more accurate:
state/government's preferential policies beneficiary's family



Lys Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

15 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
family in/under preferential treatment policy


Explanation:
cụm từ này được dùng để nói về những gia đình được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước do những cống hiến, đóng góp của họ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cách dịch chính thức của Nhà nước nhà như vậy. Còn thêm vào các từ Goverment hay State ở đó thì cũng không sai nhưng mà thừa. Khi sao chép phải có sự chọn lọc

Nguyen Thai
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  tricom0802: gia đình cách mạng
675 days