"joint cooperation agreement"

Vietnamese translation: Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:\"joint cooperation agreement\"
Vietnamese translation:Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]
Entered by: Van Vu

03:38 Nov 23, 2013
English to Vietnamese translations [PRO]
Bus/Financial - Business/Commerce (general) / This is the title of a contract
English term or phrase: "joint cooperation agreement"
Có bạn nào gặp tên hợp đồng như này chưa ạ? Mình băn khoăn ko biết dịch như nào cho chính xác: HĐ liên doanh hay HĐ liên danh hay HĐ hợp tác?
Van Vu
Vietnam
Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]
Explanation:

Thực chất đây là hợp đồng BBC (Business Cooperation Agreement).
Bạn có thể dịch là Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]. Có thể để "Kinh doanh" hoặc không.

Rất dễ nhầm lẫn giữa "Hợp đồng Liên doanh" (set up a legal entity), "Hợp đồng Liên danh" (amongst contractors) và "Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh" (for general business affairs).

"6. "Hợp đồng liên doanh" là văn bản ký giữa hai bên hoặc nhiều bên về việc thành lập xí nghiệp liên doanh, hoặc là văn bản ký giữa xí nghiệp liên doanh với tổ chức, cá nhân nước ngoài để thành lập xí nghiệp liên doanh mới tại Việt Nam".



Hope it works,
Selected response from:

Linh Hoang
Vietnam
Grading comment
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5Hợp đồng Liên Danh (không phải liên doanh)
andyphung
5Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]
Linh Hoang
5Hợp đồng Liên doanh (Hợp đồng Hợp tác kinh doanh)
Doan Quang


  

Answers


4 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
Hợp đồng Liên doanh (Hợp đồng Hợp tác kinh doanh)


Explanation:
"Hợp đồng Liên doanh" hay có thể gọi là "Hợp đồng Hợp tác kinh doanh"

Doan Quang
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 53

32 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]


Explanation:

Thực chất đây là hợp đồng BBC (Business Cooperation Agreement).
Bạn có thể dịch là Hợp đồng Hợp tác [Kinh doanh]. Có thể để "Kinh doanh" hoặc không.

Rất dễ nhầm lẫn giữa "Hợp đồng Liên doanh" (set up a legal entity), "Hợp đồng Liên danh" (amongst contractors) và "Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh" (for general business affairs).

"6. "Hợp đồng liên doanh" là văn bản ký giữa hai bên hoặc nhiều bên về việc thành lập xí nghiệp liên doanh, hoặc là văn bản ký giữa xí nghiệp liên doanh với tổ chức, cá nhân nước ngoài để thành lập xí nghiệp liên doanh mới tại Việt Nam".



Hope it works,


    Reference: http://www.sec.gov/Archives/edgar/data/1412130/0001144204080...
Linh Hoang
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 48

1 day 3 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
\"joint cooperation agreement\"
Hợp đồng Liên Danh (không phải liên doanh)


Explanation:
Khi hai/nhiều công ty hay đơn vị cùng Liên Danh để làm với nhau có nghĩa là hai công ty/đơn vị đó vẫn độc lập với nhau (về cơ sở pháp lý). Họ chỉ có lấy Danh cùng nhau để thực hiện hợp đồng nào đó.
Khi hai/nhiều công ty Liên Doanh có nghĩa là họ phải góp vốn vào cùng nhau, lập ra một legal entity mới và legal entity này hoạt động như một công ty pháp nhân độc lập.
Mình làm trong ngành xây dựng, các hợp đồng liên danh như này là rất nhiều. Tuy nhiên mình thường dùng Joint Operation.

--------------------------------------------------
Note added at 1 day3 hrs (2013-11-24 07:04:40 GMT)
--------------------------------------------------

Mình không biết bạn dùng trong trường hợp cụ thể nào song cũng có thể xem là hợp đồng Hợp tác (kinh doanh)

andyphung
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese




The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search