PROZ.COM COVID-19 RESOURCE CENTER
Access Covid-19 jobs, answer relevant terminology questions, read industry news and more.

spot liquidity

Vietnamese translation: tính thanh khoản hợp đồng giao ngay/ tính thanh khoản giá (dầu) giao ngay

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:spot liquidity
Vietnamese translation:tính thanh khoản hợp đồng giao ngay/ tính thanh khoản giá (dầu) giao ngay
Entered by: Hien Luu

14:42 Feb 25, 2020
English to Vietnamese translations [PRO]
Bus/Financial - Business/Commerce (general) /
English term or phrase: spot liquidity
Context: Liquified Natural Gas’ increase in spot liquidity will make procurement easier, spur additional investment in infrastructure and support growth
Hien Luu
Vietnam
tính thanh khoản hợp đồng giao ngay/ tính thanh khoản giá (dầu) giao ngay
Explanation:
Câu này anh có hỏi hồi tháng 12 và em có trả lời. Nếu anh sử dụng lại term cũ là "Tính thanh khoản thị trường hối đoái giao ngay" cũng đúng vì dầu cũng là một commodity. Nhưng nếu muốn, anh có thể nói như em suggest ở trên để personalise hơn nếu nói về dầu

http://www.pvn.vn/Pages/detail.aspx?NewsID=f89c65c1-2cdf-439...
http://www.hiephoixangdau.org/thuat-ngu-chuyen-nganh.html
Selected response from:

Thao Nguyen
United Kingdom
Grading comment
thank you
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5tính thanh khoản thị trường hối đoái giao ngay
Hoang Bao Lan
4tính thanh khoản hợp đồng giao ngay/ tính thanh khoản giá (dầu) giao ngay
Thao Nguyen
4tính lưu động của hàng hiện hữu / tính lưu động hàng hiện hữu
Kiet Bach


  

Answers


1 hr   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
tính lưu động của hàng hiện hữu / tính lưu động hàng hiện hữu


Explanation:

hàng hiện hữu: hàng có sẵn

Kiet Bach
United States
Native speaker of: Native in ChineseChinese
PRO pts in category: 8

3 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
tính thanh khoản thị trường hối đoái giao ngay


Explanation:
Trong kinh tế, tính thanh khoản (tiếng Anh: Liquidity) là tính linh hoạt của một tài sản khi chuyển đổi tài sản đó thành tiền mặt. Tuy nhiên, trong chứng khoán và trong tài chính ngân hàng, thuật ngữ tính thanh khoản được sử dụng cho các chủ thể khác nhau thì mang nghĩa khác nhau và có các công thức đo lường khác nhau.


    https://vietnambiz.vn/tinh-thanh-khoan-liquidity-la-gi-tinh-thanh-khoan-trong-chung-khoan-la-gi-20190826141104974.htm
Hoang Bao Lan
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8

3 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
tính thanh khoản hợp đồng giao ngay/ tính thanh khoản giá (dầu) giao ngay


Explanation:
Câu này anh có hỏi hồi tháng 12 và em có trả lời. Nếu anh sử dụng lại term cũ là "Tính thanh khoản thị trường hối đoái giao ngay" cũng đúng vì dầu cũng là một commodity. Nhưng nếu muốn, anh có thể nói như em suggest ở trên để personalise hơn nếu nói về dầu

http://www.pvn.vn/Pages/detail.aspx?NewsID=f89c65c1-2cdf-439...
http://www.hiephoixangdau.org/thuat-ngu-chuyen-nganh.html

Thao Nguyen
United Kingdom
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 16
Grading comment
thank you




The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search