slot machine

Vietnamese translation: Máy đánh bạc slot machine

08:20 Jul 31, 2007
English to Vietnamese translations [PRO]
Social Sciences - Engineering (general)
English term or phrase: slot machine
Trong từ điển có rồi mà mình thấy không hay lắm và chưa update. Bạn nào có từ hay cho từ này không? Thanks
Dong Thanh (X)
Vietnamese translation:Máy đánh bạc slot machine
Explanation:
Trong trường hợp này tôi nghĩ không nên dịch ra tiếng việt vì sẽ không thể miêu tả bằng 1 hay 2 từ được. Nên theo bản thân tôi nghĩ chỉ cần nên để là: máy đánh bạc slot machine là đủ.

--------------------------------------------------
Note added at 29 mins (2007-07-31 08:50:06 GMT)
--------------------------------------------------

một máy đánh bạc slot machine (theo tiếng Anh Mỹ) còn được gọi là máy đánh bạc fruit machine (vì các khe trúng thưởng có hình các loại hoa quả: theo tiếng Anh Anh) hoặc được gọi là máy chơi bài pocker (theo tiếng Anh Aus). Đây là 1 loại trò chơi đánh bạc n(casino game). 1 cái máy đánh bạc slot machine thông thường là 1 chơi với các đồng xu với 3 (hoặc nhiều hơn) bánh xe và sẽ quay khi cần khởi động được kéo.
Selected response from:

dragonrider
Grading comment
Thanks a lot
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1Máy đánh bạc slot machine
dragonrider
5tướng cướp một tay
Linh Nguyen
5Máy Bán hàng tự động
dragonrider


  

Answers


22 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
Máy đánh bạc slot machine


Explanation:
Trong trường hợp này tôi nghĩ không nên dịch ra tiếng việt vì sẽ không thể miêu tả bằng 1 hay 2 từ được. Nên theo bản thân tôi nghĩ chỉ cần nên để là: máy đánh bạc slot machine là đủ.

--------------------------------------------------
Note added at 29 mins (2007-07-31 08:50:06 GMT)
--------------------------------------------------

một máy đánh bạc slot machine (theo tiếng Anh Mỹ) còn được gọi là máy đánh bạc fruit machine (vì các khe trúng thưởng có hình các loại hoa quả: theo tiếng Anh Anh) hoặc được gọi là máy chơi bài pocker (theo tiếng Anh Aus). Đây là 1 loại trò chơi đánh bạc n(casino game). 1 cái máy đánh bạc slot machine thông thường là 1 chơi với các đồng xu với 3 (hoặc nhiều hơn) bánh xe và sẽ quay khi cần khởi động được kéo.

dragonrider
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thanks a lot

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Pham Hoa Hiep
39 mins

35 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
Máy Bán hàng tự động


Explanation:
Ngoài nghĩa là 1 máy đánh bạc slot machine ra nó còn có nghĩa là máy bán hàng tự động. máy này thường có 1 bộ phận cảm biến để nhận diện các đồng tiền xu cho vào. sau đó người mua sẽ bấm mã số mặt hàng cần mua (thường là kẹo chocolate hoặc chai nước). các máy bán hàng này rất phổ biến ở các nước phát triển và được đặt ở các điểm công cộng. trong các máy này có các rãnh xoắn (theo dạng lò xo), trong mỗi 1 khe của mỗi rãnh sẽ đặt 1 item của 1 mặt hàng. mỗi lần người mua lựa chọn mã cho mặt hàng này và tiền được đưa vào (được chấp nhận) thì lò xo này sẽ quay và 1 item sẽ rơi ra khỏi rãnh xuống hộp lấy đồ cho người mua.

dragonrider
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

3 days 19 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
tướng cướp một tay


Explanation:
This translation is a slang and just for fun!

Linh Nguyen
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese




The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search