environmentally sensitive truck routing

Vietnamese translation: lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:environmentally sensitive truck routing
Vietnamese translation:lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường
Entered by: Hien Luu

02:33 Oct 9, 2018
English to Vietnamese translations [PRO]
Environment & Ecology / Smart city development
English term or phrase: environmentally sensitive truck routing
Context:
Environmentally sensitive truck routing on highly congested roads.

Environmentally sensitive thường được dịch là :Nhạy cảm với môi trường", nhưng theo ngữ cảnh trên đây thì "sensitive" có thể hàm ý "quan tâm/tránh gây tác động đến môi trường" không.
Hien Luu
Vietnam
lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm tránh/giảm thiểu tác động đến môi trường
Explanation:
My suggestion.

Lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm tránh/giảm thiểu tác động đến môi trường trên những tuyến đường hay bị tắc nghẽn/có mật độ giao thông lớn.

I agree with your solution.
Selected response from:

Hoang Dan
Vietnam
Grading comment
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5Định tuyến vận tải thân thiện với môi trường
Hoang Bao Lan
4 +1lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm tránh/giảm thiểu tác động đến môi trường
Hoang Dan


  

Answers


16 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm tránh/giảm thiểu tác động đến môi trường


Explanation:
My suggestion.

Lựa chọn tuyến đường (cho xe tải) nhằm tránh/giảm thiểu tác động đến môi trường trên những tuyến đường hay bị tắc nghẽn/có mật độ giao thông lớn.

I agree with your solution.

Hoang Dan
Vietnam
Native speaker of: Native in EnglishEnglish, Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Notes to answerer
Asker: Thank you!


Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Pentower
2 days 2 hrs

18 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
Định tuyến vận tải thân thiện với môi trường


Explanation:
Routing: Định tuyến
Environmentally sensitive: nhiều ngữ cảnh cũng được dịch tương đương với Environmentally friendly


    https://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%8Bnh_tuy%E1%BA%BFn
    https://moon.vn/english/in-the-world-today-particularly-in-the-two-most-industrialized-areas-north-america-a-2899
Hoang Bao Lan
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
Notes to answerer
Asker: Thank you





The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search