Maintenance

Vietnamese translation: chu cấp/cấp dưỡng

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Maintenance
Vietnamese translation:chu cấp/cấp dưỡng
Entered by: Hien Luu

02:30 Apr 22, 2018
English to Vietnamese translations [PRO]
Law/Patents - Law (general)
English term or phrase: Maintenance
Context: The maintenance, education and advancement in life to or for any income beneficiaries
Hien Luu
Vietnam
chu cấp/cấp dưỡng/sinh hoạt phí/đảm bảo đời sống
Explanation:
Trên đây chỉ là một số gợi ý để dễ lựa chọn. Trước giờ em vẫn hiểu maintenance cho người là phải có thực phẩm, quần áo, nhà ở v.v. nói chung là các loại chi phí sinh hoạt.

Cái này trong mấy câu về giám hộ, nuôi trẻ em thì hiểu như dạng cấp dưỡng hoặc chu cấp ấy.

Một số định nghĩa của nó phù hợp với câu này như:
1. Means of support or livelihood
2. the act of sustaining life by food

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-04-22 03:33:19 GMT)
--------------------------------------------------

Đối với ý đảm bảo đời sống, em muốn đổi lại là bảo đảm đời sống.

--------------------------------------------------
Note added at 2 days 13 hrs (2018-04-24 16:11:31 GMT) Post-grading
--------------------------------------------------

Cảm ơn anh. Chúc anh nghỉ lễ vui!
Selected response from:

Little Woods
Vietnam
Grading comment
Anh cám ơn em!
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5duy tri, cap duong
maiho
5chu cấp/cấp dưỡng/sinh hoạt phí/đảm bảo đời sống
Little Woods
5tiếp tục sống
Chinh Chu
5duy trì
VIET NGUYEN NGO


  

Answers


7 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
maintenance
duy trì


Explanation:
maintenance có nhiều nghĩa nhưng trong ngữ cảnh này theo tôi dùng từ "duy trì" là hợp lý nhất
Câu trên có thể dịch là:
Việc duy tri, giáo dục và sự tiến bộ trong cuộc sống cho hoặc đối với bất kỳ người thụ hưởng thu nhập nao

VIET NGUYEN NGO
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 20
14 corroborated select projects
in this pair and field What is ProZ.com Project History(SM)?

14 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
maintenance
tiếp tục sống


Explanation:
My suggestion:
Version 1: duy trì cuộc sống, học tập và tiến bộ
Version 2: tiếp tục sống, học tập và thăng tiến

Chinh Chu
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 12

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
maintenance
chu cấp/cấp dưỡng/sinh hoạt phí/đảm bảo đời sống


Explanation:
Trên đây chỉ là một số gợi ý để dễ lựa chọn. Trước giờ em vẫn hiểu maintenance cho người là phải có thực phẩm, quần áo, nhà ở v.v. nói chung là các loại chi phí sinh hoạt.

Cái này trong mấy câu về giám hộ, nuôi trẻ em thì hiểu như dạng cấp dưỡng hoặc chu cấp ấy.

Một số định nghĩa của nó phù hợp với câu này như:
1. Means of support or livelihood
2. the act of sustaining life by food

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-04-22 03:33:19 GMT)
--------------------------------------------------

Đối với ý đảm bảo đời sống, em muốn đổi lại là bảo đảm đời sống.

--------------------------------------------------
Note added at 2 days 13 hrs (2018-04-24 16:11:31 GMT) Post-grading
--------------------------------------------------

Cảm ơn anh. Chúc anh nghỉ lễ vui!

Little Woods
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 24
Grading comment
Anh cám ơn em!
Notes to answerer
Asker: Anh cám ơn em. Anh cũng hiểu như em nói, nhưng đang phân vân giữa các gợi ý của em.

Asker: Cám ơn em. Anh cũng chúc em như vậy!


5 days   confidence: Answerer confidence 5/5
maintenance
duy tri, cap duong


Explanation:
in some context i would translate the word 'maintenance' as 'duy tri'. In other context in relating to social welfare, I would translate the word 'maintenance' as 'cap duong'.

maiho
Australia
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese




The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search