MOBILE HOME PARK

Vietnamese translation: Khu nhà di động

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:MOBILE HOME PARK
Vietnamese translation:Khu nhà di động
Entered by: Phong Le

06:06 Jul 30, 2007
English to Vietnamese translations [PRO]
Bus/Financial - Real Estate / Real Estate Contract
English term or phrase: MOBILE HOME PARK
This term is used in a real estate contract
Paul Tu
Khu nhà di động
Explanation:
Theo tôi, không nên dịch là bãi đổ hay chỗ đỗ mặc dù cũng không phải là sai.

Alternative: Khu vực dành riêng cho nhà di động, Khu qui hoạch nhà di động.

1) Industrial park: khu công nghiệp

2) một mobile home chỉ được phép đặt trong một mobile home park, nghĩa là một khu đất rộng, người chủ đất đã xin được phép thành phố cho thiết lập một khu vực dành riêng cho các mobile home mà thôi. Chi tiết hơn một chút thì một mobile home park phải phù hợp với những quy định tối thiểu của thành phố, rộng bao nhiêu, chứa được bao nhiêu căn. Sau khi đã thông qua được những thủ tục cần thiết, và được cấp giấy phép thành lập một khu mobile home park, việc thực hiện cũng phải trải qua nhiều giai đoạn. Trước tiên là phải thi hành đúng với bản họa đồ đã nộp cho thành phố khi xin phép. Bản họa đồ này giống như bản đồ trắc địa từng khu phố của thành phố để cơ quan phụ trách về nhà cửa kiểm soát việc thực hiện đúng theo họa đồ này.



--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2007-07-30 07:51:44 GMT)
--------------------------------------------------

Một cách dân dã hơn, là xóm nhà di động
Selected response from:

Phong Le
Vietnam
Grading comment
Thank you. I think your answer is the most accurate in the context.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1Khu nhà di động
Phong Le
5Nơi dựng nhà tiền chế
Chinh Chu
4 +1Chỗ đỗ của nhà lưu động
dragonrider


  

Answers


7 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
mobile home park
Chỗ đỗ của nhà lưu động


Explanation:
Mobile Home: có nghĩa là nhà lưu động nên tôi dịch cụm từ trên là nơi đỗ cho nhà lưu động

--------------------------------------------------
Note added at 9 mins (2007-07-30 06:15:38 GMT)
--------------------------------------------------

hay có thể dịch là bãi đỗ xe nhà lưu động (bản thân 1 cái mobile home lại chính là 1 cái xe ôtô với đầy đủ tiện nghi như 1 cái nhà và có thể di chuyển được và chủ nhân của nó sẽ ở trong đó như nhà của mình.)

dragonrider
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  nguyen van chin
34 mins

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
mobile home park
Nơi dựng nhà tiền chế


Explanation:
Or: Thửa đất dựng nhà tiền chế; khu đất dựng nhà tiền chế; đất dựng nhà tiền chế.

Mobile home là từ chỉ loại nhà tiền chế, gồm các cụm chi tiết đã được chế tạo trong nhà máy và đem đến lắp ráp tại khu đất dựng nhà. Loại nhà này có đặc tính dễ lắp ráp, tháo rời di chuyển đến nơi khác nên mới có tên gọi là Mobile home (nhà lưu động). Từ này không chỉ loại nhà được thiết kế có các bánh xe để kéo đi nơi khác nên không thể "đỗ", "đậu".


Chinh Chu
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
mobile home park
Khu nhà di động


Explanation:
Theo tôi, không nên dịch là bãi đổ hay chỗ đỗ mặc dù cũng không phải là sai.

Alternative: Khu vực dành riêng cho nhà di động, Khu qui hoạch nhà di động.

1) Industrial park: khu công nghiệp

2) một mobile home chỉ được phép đặt trong một mobile home park, nghĩa là một khu đất rộng, người chủ đất đã xin được phép thành phố cho thiết lập một khu vực dành riêng cho các mobile home mà thôi. Chi tiết hơn một chút thì một mobile home park phải phù hợp với những quy định tối thiểu của thành phố, rộng bao nhiêu, chứa được bao nhiêu căn. Sau khi đã thông qua được những thủ tục cần thiết, và được cấp giấy phép thành lập một khu mobile home park, việc thực hiện cũng phải trải qua nhiều giai đoạn. Trước tiên là phải thi hành đúng với bản họa đồ đã nộp cho thành phố khi xin phép. Bản họa đồ này giống như bản đồ trắc địa từng khu phố của thành phố để cơ quan phụ trách về nhà cửa kiểm soát việc thực hiện đúng theo họa đồ này.



--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2007-07-30 07:51:44 GMT)
--------------------------------------------------

Một cách dân dã hơn, là xóm nhà di động

Phong Le
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thank you. I think your answer is the most accurate in the context.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Mai Tran: ví dụ : ta nói "Khu nhà tập thể "
6 hrs




The KudoZ network provides a framework for translators and others to assist each other with translations or explanations of terms and short phrases.


See also:

Your current localization setting

English

Select a language

Term search
  • All of ProZ.com
  • Term search
  • Jobs
  • Forums
  • Multiple search