KudoZ home » English to Thai » Law/Patents

probation

Thai translation: ¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:probation
Thai translation:¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ
Entered by: nhum_nop

19:37 Oct 15, 2002
English to Thai translations [Non-PRO]
Law/Patents
English term or phrase: probation
Please distinguish between parole and probation.
sfjames
¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ
Explanation:
Probation = <¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ> «Õè§ÁÕ¤ÇÒÁËÁÒÂÇèÒ controlling of behaviour ÁÕ¤ÇÒÁËÁÒÂÅ´ËÂè͹â·É¡®ËÁÒÂÍÒ­Ò (Criminal Law) «Ö觤×ͨÓàÅÂä´éÃѺ¤Ó¾Ô¾Ò¡ÉÒÇèÒÁÕâ·ÉáÅеéͧâ·ÉáÅéÇ ¡ÒäØÁ»ÃоĵÔà»ç¹¡ÒÃÅ´ËÂè͹â·É»ÃÐàÀ·Ë¹Öè§ (´Ù »ÃÐÁÇÅ¡®ËÁÒÂÍÒ­Ò ÁÒµÃÒ 56)

Parole = <¡ÒûÅè͵ÑÇâ´ÂÁÕ¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ> à»ç¹ÈѾ·ìµÒÁ»ÃÐÁÇÅ¡®ËÁÒÂÇÔ¸Õʺѭ­íµÔÍÒ­Ò ËÃ×Í release on licence «Öè§áµ¡µèÒ§¨Ò¡ Probation à¾ÃÒмÙé·Õèä´éÃѺ¡ÒûÅè͵ÑǹÑé¹ Âѧ¶×ÍÇèÒà»ç¹à¾Õ§¼ÙéµéͧËÒËÃ×ͨÓàÅÂà·èÒ¹Ñé¹ áµèä´éÃѺ¡ÒûÅè͵ÑǨҡ¡ÒäØÁµÑÇËÃ×ÍÊͺÊǹ à»ç¹µé¹ ÍÂÙèã¹¢Ñ鹵͹¡ÒôÓà¹Ô¹¤´Õ «Öè§ÂѧäÁèä´éÁÕ¤Ó¾Ô¾Ò¡ÉÒÇèÒÁÕâ·ÉáÅÐŧâ·É

´ÙÃÒÂÅÐàÍÕ´à¾ÔèÁàµÔÁã¹ Link ÃÒªºÑ³±ÔµÂʶҹ àÃ×èͧ ÈѾ·ìºÑ­­ÑµÔ¹ÔµÔÈÒʵÃì áÅÐ Link ËéͧÊÁØ´¡®ËÁÒÂä·ÂÊӹѡ§Ò¹¤³Ð¡ÃÃÁ¡ÒáÄɮաÒ
Selected response from:

nhum_nop
Grading comment
Very complete and helpful. Thanks, and thanks for the links. Thanks also to Charoen for his elaboration.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
4 +1¡ÒÃÃÍ¡ÒáÓ˹´â·É ËÃ×Í ¡ÒÃÃÍ¡ÒÃŧâ·Écharoen
4 -1¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ
nhum_nop


  

Answers


2 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): -1
¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ


Explanation:
Probation = <¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ> «Õè§ÁÕ¤ÇÒÁËÁÒÂÇèÒ controlling of behaviour ÁÕ¤ÇÒÁËÁÒÂÅ´ËÂè͹â·É¡®ËÁÒÂÍÒ­Ò (Criminal Law) «Ö觤×ͨÓàÅÂä´éÃѺ¤Ó¾Ô¾Ò¡ÉÒÇèÒÁÕâ·ÉáÅеéͧâ·ÉáÅéÇ ¡ÒäØÁ»ÃоĵÔà»ç¹¡ÒÃÅ´ËÂè͹â·É»ÃÐàÀ·Ë¹Öè§ (´Ù »ÃÐÁÇÅ¡®ËÁÒÂÍÒ­Ò ÁÒµÃÒ 56)

Parole = <¡ÒûÅè͵ÑÇâ´ÂÁÕ¡ÒäØÁ»ÃоĵÔ> à»ç¹ÈѾ·ìµÒÁ»ÃÐÁÇÅ¡®ËÁÒÂÇÔ¸Õʺѭ­íµÔÍÒ­Ò ËÃ×Í release on licence «Öè§áµ¡µèÒ§¨Ò¡ Probation à¾ÃÒмÙé·Õèä´éÃѺ¡ÒûÅè͵ÑǹÑé¹ Âѧ¶×ÍÇèÒà»ç¹à¾Õ§¼ÙéµéͧËÒËÃ×ͨÓàÅÂà·èÒ¹Ñé¹ áµèä´éÃѺ¡ÒûÅè͵ÑǨҡ¡ÒäØÁµÑÇËÃ×ÍÊͺÊǹ à»ç¹µé¹ ÍÂÙèã¹¢Ñ鹵͹¡ÒôÓà¹Ô¹¤´Õ «Öè§ÂѧäÁèä´éÁÕ¤Ó¾Ô¾Ò¡ÉÒÇèÒÁÕâ·ÉáÅÐŧâ·É

´ÙÃÒÂÅÐàÍÕ´à¾ÔèÁàµÔÁã¹ Link ÃÒªºÑ³±ÔµÂʶҹ àÃ×èͧ ÈѾ·ìºÑ­­ÑµÔ¹ÔµÔÈÒʵÃì áÅÐ Link ËéͧÊÁØ´¡®ËÁÒÂä·ÂÊӹѡ§Ò¹¤³Ð¡ÃÃÁ¡ÒáÄɮաÒ



    Reference: http://www.royin.go.th/
    Reference: http://203.152.23.33/html/fslaw.htm
nhum_nop
Native speaker of: Native in ThaiThai
PRO pts in pair: 60
Grading comment
Very complete and helpful. Thanks, and thanks for the links. Thanks also to Charoen for his elaboration.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
disagree  charoen: Please see #2 answer
16 hrs

18 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5 peer agreement (net): +1
¡ÒÃÃÍ¡ÒáÓ˹´â·É ËÃ×Í ¡ÒÃÃÍ¡ÒÃŧâ·É


Explanation:
Probation ãªé㹡óշÕè¨ÓàÅ¡ÃзӤÇÒÁ¼Ô´«Öè§ÁÕâ·É¨Ó¤Ø¡ áµèÈÒÅàËç¹ÇèÒ¨ÓàÅÂäÁèà¤Âä´éÃѺâ·É¨Ó¤Ø¡ÁÒ¡è͹áÅÐÁÕà˵ØÍѹ¤ÇûÃÒ¹Õ ÈÒŨ֧¾Ô¾Ò¡ÉÒãËéÃÍ¡ÒáÓ˹´â·ÉäÇé ËÃ×Í¡Ó˹´â·ÉáµèÃÍ¡ÒÃŧâ·ÉäÇé áÅéÇ»Åè͵ÑÇà¾×èÍãËéâÍ¡ÒʼÙé¹Ñ鹡ÅѺµÑÇã¹ÃÐÂÐàÇÅÒ·ÕèÈÒÅ¡Ó˹´ â´Â¨Ð¡Ó˹´à§×è͹ä¢à¾×èͤØÁ¤ÇÒÁ»ÃоĵԴéÇÂËÃ×ÍäÁè¡çä´é
Parole ãªé㹡óռÙé¡ÃзӼԴä´éÃѺâ·É¨Ó¤Ø¡áÅéÇ µèÍÁÒä´éÃѺ¡ÒÃÅ´â·ÉËÃ×ÍÍÀÑÂâ·Éà¾ÃÒФÇÒÁ»ÃÐ¾ÄµÔ´Õ ¨Ö§ä´éÃѺ¡ÒûÅè͵ÑÇ¡è͹¤Ãº¡Ó˹´â·ÉµÒÁ¤Ó¾Ô¾Ò¡ÉÒ

charoen
PRO pts in pair: 32

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  xxxwiwatchang
5 days