KudoZ home » English to Vietnamese » Chemistry; Chem Sci/Eng

Contains distillates petroleum sweetened middle

Vietnamese translation: dau lo.c (-da~) khu+? luu huy`nh


GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Contains distillates petroleum sweetened middle
Vietnamese translation:dau lo.c (-da~) khu+? luu huy`nh
Entered by: VIET NGUYEN NGO

09:20 Feb 15, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Tech/Engineering - Chemistry; Chem Sci/Eng / Oil and Gas
English term or phrase: Contains distillates petroleum sweetened middle
Please help me translate this sentence into Vietnamese.
VIET NGUYEN NGO
dau lo.c (-da~) khu+? luu huy`nh
Explanation:
dau tho^ sau khi lo.c cho 3 ha.ng san pham: light distillates (xăng, khi' LPG, gasoline), middle distillates (dau ho^i, dau ca.n diesel), heavy distillates (nho+'t lubricating oils, wax, tar). sweetened la quy
tri`nh khu+? hop chat luu huy`nh va` giam nong luong carbon
dioxide ba`ng acid sulfuric

nhung tot ho+n ne^n giu nguyen thuy anh ngu+~ vi`
neu pha?i di.ch:

distillates (petroleum), acid-treated middle
distillates (petroleum), acid-treated heavy
distillates (petroleum), clay-treated middle
distillates (petroleum), solvent-dewaxed light
distillates (petroleum), chemically neutralized middle
distillates (petroleum), solvent-refined light
v.v.... thi` mo` luo^n
Selected response from:

tipi
Grading comment
Thank you
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5dau lo.c (-da~) khu+? luu huy`nhtipi
4chứa dầu ngọt chưng cất có độ nhớt trung bìnhTam Le


Discussion entries: 3





  

Answers


39 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
contains distillates petroleum sweetened middle
chứa dầu ngọt chưng cất có độ nhớt trung bình


Explanation:
Tôi nghĩ đây là một loại dầu.

Theo bài viết trong liên kết dưới đây, ngành công nghiệp dầu mỏ phân chia "dầu thô" theo khu vực mà nó xuất phát (ví dụ "West Texas Intermediate" (WTI) hay "Brent") thông thường theo tỷ trọng và độ nhớt tương đối của nó ("nhẹ", "trung bình" hay "nặng"); các nhà hóa dầu còn nói đến chúng như là "ngọt", nếu nó chứa ít lưu huỳnh, hoặc là "chua", nếu nó chứa đáng kể lưu huỳnh và phải mất nhiều công đoạn hơn để có thể sản xuất nó theo các thông số hiện hành.

Mong mọi người góp ý thêm!


    Reference: http://pth.hce.edu.vn/forum/viewthread.php?forum_id=6&thread...
    Reference: http://app.ctu.edu.vn/forumcn/viewtopic.php?p=8197&sid=838f2...
Tam Le
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

18 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
contains distillates petroleum sweetened middle
dau lo.c (-da~) khu+? luu huy`nh


Explanation:
dau tho^ sau khi lo.c cho 3 ha.ng san pham: light distillates (xăng, khi' LPG, gasoline), middle distillates (dau ho^i, dau ca.n diesel), heavy distillates (nho+'t lubricating oils, wax, tar). sweetened la quy
tri`nh khu+? hop chat luu huy`nh va` giam nong luong carbon
dioxide ba`ng acid sulfuric

nhung tot ho+n ne^n giu nguyen thuy anh ngu+~ vi`
neu pha?i di.ch:

distillates (petroleum), acid-treated middle
distillates (petroleum), acid-treated heavy
distillates (petroleum), clay-treated middle
distillates (petroleum), solvent-dewaxed light
distillates (petroleum), chemically neutralized middle
distillates (petroleum), solvent-refined light
v.v.... thi` mo` luo^n


    Reference: http://www.eoearth.org/article/Treatment_processes_in_petrol...
tipi
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4
Grading comment
Thank you