KudoZ home » English to Vietnamese » Construction / Civil Engineering

liquidated damages

Vietnamese translation: bồi thường thiệt hại theo mức định trước


07:10 Aug 5, 2010
English to Vietnamese translations [PRO]
Tech/Engineering - Construction / Civil Engineering / tender documents
English term or phrase: liquidated damages
A liquidated damages clause must be stipulated in construction documents
xxxtuanminh
Vietnamese translation:bồi thường thiệt hại theo mức định trước
Explanation:
Chế tài Phạt vi phạm của ta đang lẫn lộn giữa "Phạt" (penalty) và "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" (liquidated damages) - hai hình thức chế tài có bản chất không giống nhau.
Nếu là Phạt thì mọi vi phạm đều là căn cứ áp dụng việc phạt (không kể có thiệt hại xảy ra hay không). Mục tiêu của chế tài này là "trừng phạt" hành vi vi phạm hợp đồng, do đó bên bị vi phạm có thể đòi tiền Phạt và cả Bồi thường thiệt hại thực tế. Trong khi đó "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" là một hình thức bồi thường thiệt hại,điểm khác là mức bồi thường đã được thoả thuận trước, do đó nếu đã có "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" thì không áp dụng "Bồi thường thiệt hại" thông thường nữa.
Selected response from:

Nguyen Dieu
Vietnam
Grading comment
Selected automatically based on peer agreement.
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +2bồi thường thiệt hại theo mức định trước
Nguyen Dieu
5Bồi thường Thiệt hại
Linh Hoang
5tiền bồi thường định trước
vanhoabui


  

Answers


7 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
tiền bồi thường định trước


Explanation:
liquidated damages: tiền bồi thường định trước hoặc mức tổn thất định trước


    Reference: http://tratu.vn/dict/en_vn/Liquidated_damages
vanhoabui
Vietnam
Native speaker of: Vietnamese

8 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +2
bồi thường thiệt hại theo mức định trước


Explanation:
Chế tài Phạt vi phạm của ta đang lẫn lộn giữa "Phạt" (penalty) và "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" (liquidated damages) - hai hình thức chế tài có bản chất không giống nhau.
Nếu là Phạt thì mọi vi phạm đều là căn cứ áp dụng việc phạt (không kể có thiệt hại xảy ra hay không). Mục tiêu của chế tài này là "trừng phạt" hành vi vi phạm hợp đồng, do đó bên bị vi phạm có thể đòi tiền Phạt và cả Bồi thường thiệt hại thực tế. Trong khi đó "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" là một hình thức bồi thường thiệt hại,điểm khác là mức bồi thường đã được thoả thuận trước, do đó nếu đã có "Bồi thường thiệt hại theo mức định trước" thì không áp dụng "Bồi thường thiệt hại" thông thường nữa.


    Reference: http://www.vibonline.com.vn/vi-VN/Forum/TopicDetail.aspx?Top...
Nguyen Dieu
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 12
Grading comment
Selected automatically based on peer agreement.

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Trang Le
573 days
  -> Thank you.

agree  xxxThuy-PTT
1001 days
  -> thank you.

122 days   confidence: Answerer confidence 5/5
Bồi thường Thiệt hại


Explanation:
Điều khoản "Bồi thường Thiệt hại" trong hợp đồng xây lắp. Trường hợp nhà thầu vi phạm hợp đồng (thường là chậm tiến độ...) sẽ bị phạt trừ (impose penalty).

Linh Hoang
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4