color scrub top

Vietnamese translation: màu áo phẫu thuật (phù hợp)

English term or phrase: color scrub top
Vietnamese translation:màu áo phẫu thuật (phù hợp)
Entered by: Thao Tran

02:17 Jun 16, 2018
English to Vietnamese translations [PRO]
Education / Pedagogy
English term or phrase: color scrub top
Context: Em đang dịch về khóa học đào tạo thợ thẩm mỹ và làm tóc và đây là yêu cầu về đồng phục của khóa học:


Uniforms consist of the appropriate color scrub top and pants for each program and closed toe shoes.
Nam Vo
Vietnam
màu áo phẫu thuật (phù hợp)
Explanation:
appropriate color scrub top -> màu áo phẫu thuật phù hợp

Scrub là dạng áo/đồng phục bác sĩ/y tá mặc trong phòng mổ.

--------------------------------------------------
Note added at 44 mins (2018-06-16 03:01:36 GMT)
--------------------------------------------------

"Uniforms consist of the appropriate color scrub top and pants..." -> "Đồng phục gồm áo phẫu thuật có màu sắc phù hợp và quần..."

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-06-16 03:38:19 GMT)
--------------------------------------------------

Vậy có thể translate "Đồng phục gồm áo scrub và quần có màu sắc phù hợp..."
On another note, ngành thẫm mỹ, làm đẹp, ngay cả những procedure nhỏ như xăm chân mày is highly regulated in America. Từ ngữ dùng trong ngành không khác phẫu thuật y khoa/thẫm mỹ. Do đó nếu em dùng "áo phẫu thuật", các học viên/practitioners trong ngành sẽ hiểu.
Selected response from:

Thao Tran
Vietnam
Grading comment
Thank you very much! I appreciate it :)
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1màu áo phẫu thuật (phù hợp)
Thao Tran
5Áo và quần khử trùng có màu (phù hợp)
Khoi Le
5 -1áo bờ-lu màu
VIET NGUYEN NGO


  

Answers


46 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): -1
áo bờ-lu màu


Explanation:
"scrub" hay "scrub top" là áo bờ-lu cho bác sĩ, y tá....

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-06-16 03:17:34 GMT)
--------------------------------------------------

Vì "scrub" khác vớ bờ-lu nên có thể dịch "color scrub tob" là "áo phẫu thuật màu" chứ không phải là "màu áo phẫu thuật"

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-06-16 03:22:46 GMT)
--------------------------------------------------

Nhất trí.


    https://en.wikipedia.org/wiki/Scrubs_(clothing)
VIET NGUYEN NGO
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 44
1 corroborated select project
in this pair and field What is ProZ.com Project History(SM)?
Notes to answerer
Asker: Em để luôn "scrub top" là áo scrub, vì để phẩu thuật thì không liên quan đến ngành nghề thẩm mỹ này. Thank anh chị.


Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
disagree  Thao Tran: Scrub khác với blouse. Blouse là áo mặc ngoài. Bác sĩ thường mặc áo bình thường rồi khoác áo blouse trắng lên. Đôi khi mặc srub rồi khoác blouse trắng lên.
6 mins
  -> Đúng vậy.

6 mins   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
màu áo phẫu thuật (phù hợp)


Explanation:
appropriate color scrub top -> màu áo phẫu thuật phù hợp

Scrub là dạng áo/đồng phục bác sĩ/y tá mặc trong phòng mổ.

--------------------------------------------------
Note added at 44 mins (2018-06-16 03:01:36 GMT)
--------------------------------------------------

"Uniforms consist of the appropriate color scrub top and pants..." -> "Đồng phục gồm áo phẫu thuật có màu sắc phù hợp và quần..."

--------------------------------------------------
Note added at 1 hr (2018-06-16 03:38:19 GMT)
--------------------------------------------------

Vậy có thể translate "Đồng phục gồm áo scrub và quần có màu sắc phù hợp..."
On another note, ngành thẫm mỹ, làm đẹp, ngay cả những procedure nhỏ như xăm chân mày is highly regulated in America. Từ ngữ dùng trong ngành không khác phẫu thuật y khoa/thẫm mỹ. Do đó nếu em dùng "áo phẫu thuật", các học viên/practitioners trong ngành sẽ hiểu.


    https://thoitrangmantis.com/phong-mo-01/
Thao Tran
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in EnglishEnglish
PRO pts in category: 12
Grading comment
Thank you very much! I appreciate it :)
Notes to answerer
Asker: Thank chị :)

Asker: Thanks, sister :)


Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Chinh Chu: But it should be more correct to be: "Uniforms consist of the appropriate color scrub top and pants..." -> "Đồng phục gồm quần áo phẫu thuật có màu sắc phù hợp..."
1 hr

10 days   confidence: Answerer confidence 5/5
Áo và quần khử trùng có màu (phù hợp)


Explanation:
The definition of "scrub suit" is as follow
a hygienic outfit worn by surgeons and other surgical staff while performing or assisting at an operation.
The word hygienic is the key. Scrub suit không phải chỉ để bác sĩ hay y tá mặc mà bất cứ 1 ngành nghề nào như làm đẹp hoặc vệ sinh cũng đều có thể mặc scrub. Chữ hygienic dịch sát nghĩa là "vệ sinh" nhưng khi dùng cho scrub thì "vệ sinh" không thôi thì không đủ, phải là "khử trùng" mới hợp chuẩn khi tiếp xúc với khách hàng và bênh nhân.

--------------------------------------------------
Note added at 10 days (2018-06-26 21:38:51 GMT) Post-grading
--------------------------------------------------

"Đồng phục" thì quá chung chung. "Đồng phục" là dùng cho bất cứ 1 bộ quần áo nào mà 1 tổ chức yêu cầu các thành viên phải mặc. Bồi bàn mặc vest cũng gọi là đồng phục, học sinh mặc blazer cũng gọi là đồng phục. Scrub có 1 điểm đặc biệt là may từ cotton để dễ hấp và khử trùng nên không thể gọi chung là đồng phục.


Khoi Le
United States
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese