shareholder line

Vietnamese translation: dòng cổ đông

English term or phrase:shareholder line
Vietnamese translation:dòng cổ đông
Entered by: Châu Nguyễn

01:50 Dec 29, 2016
English to Vietnamese translations [PRO]
Bus/Financial - Finance (general) / Powerpoint, partnership requirement
English term or phrase: shareholder line
Mọi người cho em hỏi thuật ngữ trên. Em không tìm thấy từ tương đương trong tiếng việt.

Ngữ cảnh trong file:
Shareholder Line Requirements:
Shareholder of certain soccer platforms or Baccarat companies
Shareholder line of certain soccer platforms or Baccarat companies
Company returns are at 0.25%
The company will limit the number of shareholder lines in each country to prevent unhealthy competition

Khách hàng giải thích thêm:
the word line here supposed to mean something like a lineage, usually family lineage or ancestor lineage
in this case, it refers to the shareholder's family in a company
Châu Nguyễn
Vietnam
dòng cổ đông
Explanation:
Ở Việt Nam chưa có khái niệm này. Theo tôi hiểu thì trong một công ty có nhiều lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh (business lines). Có các cổ đông không đầu tư vào toan bộ công ty mà chỉ đâu tư vào một lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh của công ty thôi. Do đó cổ phần/cổ phiếu của họ chỉ liên quan đến lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh đó của công ty thôi.
Selected response from:

VIET NGUYEN NGO
Grading comment
Cám ơn anh đã hỗ trợ.
3 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5nhóm cổ đông gia đình
Doan Quang
5gia tộc là/của cổ đông/gia tộc nắm giữ cổ phần
Nguyen Ngoc Son
5dòng cổ đông
VIET NGUYEN NGO


  

Answers


29 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
dòng cổ đông


Explanation:
Ở Việt Nam chưa có khái niệm này. Theo tôi hiểu thì trong một công ty có nhiều lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh (business lines). Có các cổ đông không đầu tư vào toan bộ công ty mà chỉ đâu tư vào một lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh của công ty thôi. Do đó cổ phần/cổ phiếu của họ chỉ liên quan đến lĩnh vực/ngành nghề kinh doanh đó của công ty thôi.

VIET NGUYEN NGO
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 160
4 corroborated select projects
in this pair and field What is ProZ.com Project History(SM)?
Grading comment
Cám ơn anh đã hỗ trợ.

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
gia tộc là/của cổ đông/gia tộc nắm giữ cổ phần


Explanation:
"WB được cho thuộc sở hữu của nhiều gia tộc ngân hàng lớn trên thế giới, trong đó gia tộc nắm nhiều cổ phần nhất là Rothschilds. Trong khi đó, tất cả cổ phần tư nhân của IMF đều thuộc gia tộc Rothschild."

The company will limit the number of shareholder lines in each country to prevent unhealthy competition =
Công ty sẽ giới hạn số gia tộc là/của cổ đông/gia tộc nắm giữ cổ phần trong mỗi công ty nhằm ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh

Example sentence(s):
  • Hội đồng 13 được xem là thế lực quyền lực nhất hành tinh hiện nay. Tuy nhiên, trong 13 gia tộc của Hội đồng 13, có 1 gia tộc đứng trên tất cả mọi gia tộc khác, đó là gia tộc Rothschild.

    Reference: http://cafef.vn/ai-dang-kiem-soat-the-gioi-gia-toc-tren-dinh...
Nguyen Ngoc Son
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 31

1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
nhóm cổ đông gia đình


Explanation:
Gợi ý là "nhóm cổ đông gia đình"!

Doan Quang
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 80