It is well known that

Vietnamese translation: Điều mà ai cũng biết/nhiều người biết và khoa học cũng đã chứng minh, đó là

English to Vietnamese translations [PRO]
Other
English term or phrase: It is well known that
Em muôn xin chỉ giáo về cách dịch cụm từ khá quen thuộc này.

well known là nổi tiếng, nhiều người biết đến.
Vậy dịch là nhiều người biết rằng.....

Ứng dụng vào câu dưới nghe rất cùi. Mong các huynh, tỷ góp ý. Đệ cám ơn!


It is also well known and scientifically proven that we have what you might call an aura that surrounds our whole body,
Phần dịch:
Nhiều người biết và khoa học chứng minh rằng...
Nam Vo
Vietnam
Vietnamese translation:Điều mà ai cũng biết/nhiều người biết và khoa học cũng đã chứng minh, đó là
Explanation:
My suggestion.
Selected response from:

Anh Hiep
Vietnam
Grading comment
Em cám ơn :)
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5Điều mà ai cũng biết/nhiều người biết và khoa học cũng đã chứng minh, đó là
Anh Hiep
5mọi người đều biết/ai cũng biết (rằng)
Nguyen Ngoc Son
4đã biết rõ rằng
Trang Nguyen


  

Answers


2 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
it is well known that
Điều mà ai cũng biết/nhiều người biết và khoa học cũng đã chứng minh, đó là


Explanation:
My suggestion.

Anh Hiep
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 20
Grading comment
Em cám ơn :)
Notes to answerer
Asker: Em cám ơn. Em cũng cùng ý tưởng và có cách dịch khá giống anh "Có một điều được nhiều người biết đến và được khoa học chứng minh, đó là..." nhưng em băn khoăn "it's well known that" có cách xử lý nào khác đi hơn nữa không.


16 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
it is well known that
mọi người đều biết/ai cũng biết (rằng)


Explanation:
well known = known or recognized by many people

It is also well known and scientifically proven that we have what you might call an aura that surrounds our whole body,
= mọi người đều biết/ai cũng biết đồng thời khoa học đã chứng minh rằng...


    Reference: http://dictionary.cambridge.org/dictionary/english/well-know...
Nguyen Ngoc Son
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
Notes to answerer
Asker: Thank you anh :)


10 days   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
it is well known that
đã biết rõ rằng


Explanation:
Trong các tài liệu kỹ thuật thì mình dịch như vậy.

Trang Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese