KudoZ home » English to Vietnamese » Poetry & Literature

a friend brings out a world inside of you that you never knew you had

Vietnamese translation: bạn bè là người khơi gợi thế giới ẩn giấu trong chính tâm hồn ta


15:58 Nov 30, 2008
English to Vietnamese translations [PRO]
Poetry & Literature / quotes
English term or phrase: a friend brings out a world inside of you that you never knew you had
A friend is the inspiration in you when you have lost all hope; a friend brings out a world inside of you that you never knew you had
LCK
United States
Vietnamese translation:bạn bè là người khơi gợi thế giới ẩn giấu trong chính tâm hồn ta
Explanation:
a world inside of you = your soul
Selected response from:

The Good Translator
Australia
Grading comment
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5bạn tốt giúp ta tự khám phá những tiềm năng của bản thân mà tự ta không nhận thức được
Ai-Phuong Ton-Nu
5bạn bè là người khơi gợi thế giới ẩn giấu trong chính tâm hồn ta
The Good Translator
4Một người bạn sẽ là nguồn cảm hứng vô tận mỗi khi bạn thất vọng. một người bạn có ...dragonrider
4Bạn bè mở ra cho ta những bí ẩn tâm hồn mà ta chưa từng biết
Thuy Nguyen
4bạn bè khơi gợi thế giới tiềm ẩn trong ta
HangLe
5 -1My suggestions
Chinh Chu
3bạn bè chính là chiếc chìa khóa để ta khám phá bản thân
Ngo Thanh Ha


  

Answers


6 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): -1
My suggestions


Explanation:
1) Một vị cứu tinh sẽ giúp bạn thấy cả một thế giới sống trong bạn mà bạn chưa hề biết.

2) Một vị cứu tinh sẽ giúp bạn nhận ra một năng lực vĩ đại tiềm tàng trong bạn mà bạn chưa bao giờ biết đến.

3) Một quý nhân sẽ giúp...

Chinh Chu
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
disagree  dragonrider: ko sát nghĩa chút nào
3 days10 hrs
  -> Thank you. Yes, I have misunderstood the saying

7 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
bạn bè là người khơi gợi thế giới ẩn giấu trong chính tâm hồn ta


Explanation:
a world inside of you = your soul

The Good Translator
Australia
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 4

15 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
Bạn bè mở ra cho ta những bí ẩn tâm hồn mà ta chưa từng biết


Explanation:
Suggestion

Thuy Nguyen
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

21 hrs   confidence: Answerer confidence 3/5Answerer confidence 3/5
bạn bè chính là chiếc chìa khóa để ta khám phá bản thân


Explanation:
bạn bè giúp ta vượt ra khỏi thế giới nhỏ bé của chính mình

Ngo Thanh Ha
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Vietnamese
PRO pts in category: 4

1 day12 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
bạn tốt giúp ta tự khám phá những tiềm năng của bản thân mà tự ta không nhận thức được


Explanation:
a world inside of you: this can be understood as Your soul (thế giới tâm hôn, hoặc nội tâm của bạn), or Your potential capacity (tiềm năng, hoặc khả năng tiêm ẩn).
In the given context, this sentence could be understand as: through the interaction with a friend, or with the help of a friend, we realise that we have capacity to do many other things than we thought.
The whole sentence: "A friend is the inspiration in you when you have lost all hope; a friend brings out a world inside of you that you never knew you had" could be translated as following:
Tình bạn giúp mang lại niêm tin cho ta vào những lúc ta cảm thấy tuyệt vọng, bạn tốt giúp cho ta tự khám phá những tiềm năng của bản thân mà tự ta không nhận thức được.


Ai-Phuong Ton-Nu
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

3 days17 hrs   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
Một người bạn sẽ là nguồn cảm hứng vô tận mỗi khi bạn thất vọng. một người bạn có ...


Explanation:
A friend is the inspiration in you when you have lost all hope;
Một người bạn sẽ là nguồn cảm hứng vô tận mỗi khi mình thất vọng
a friend brings out a world inside of you that you never knew you had
Người bạn đó sẽ mở ra cho mình (đem đến cho mình) thế giới cảm xúc của bản thân mà chưa bao giờ được khám phá

dragonrider
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

954 days   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
bạn bè khơi gợi thế giới tiềm ẩn trong ta


Explanation:
A world inside of you that you never knew = spiritual world / capacity that is unknown to you

HangLe
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese