KudoZ home » English to Vietnamese » Social Science, Sociology, Ethics, etc.

Neither

Vietnamese translation: Không có ý kiến

GLOSSARY ENTRY (DERIVED FROM QUESTION BELOW)
English term or phrase:Neither
Vietnamese translation:Không có ý kiến
Entered by: Hien Luu

05:05 Feb 27, 2018
English to Vietnamese translations [PRO]
Social Science, Sociology, Ethics, etc. / Questionnaire
English term or phrase: Neither
Đây là dạng câu hỏi có nhiều đáp án:

Question: Do you think that the people who live in your community are trustworthy in general?
Answer:
▢ Very trustworthy
▢ Somewhat trustworthy
▢ Neither
▢ Not very trustworthy
▢ Not at all trustworthy

Theo thiển ý "Neither" ở đây hàm ý "không hẳn là trustworthy, cũng không hẳn là not trustworthy", nhưng chưa bết dịch thế nào cho thioát ý, mong anh/chị giúp.
Hien Luu
Vietnam
Không có ý kiến
Explanation:
Theo ý hiểu của cháu thì cháu sẽ để dòng này là: 'Không có ý kiến'
Selected response from:

Anh Hiep
Vietnam
Grading comment
Thank you very much!
4 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1Không có ý kiến
Anh Hiep
5Đáng tin ở mức trung bình
Nguyen Dieu
4Không quá tin tưởng, mà cũng không khá (là) tin tưởng
Thao Tran


  

Answers


9 mins   confidence: Answerer confidence 4/5Answerer confidence 4/5
neither
Không quá tin tưởng, mà cũng không khá (là) tin tưởng


Explanation:
Very trustworthy = Rất tin tưởng
Somewhat trustworthy = Khá tin tưởng
Neither = Neither very trustworthy nor somewhat trustworthy = Không quá tin tưởng, mà cũng không khá (là) tin tưởng

Thao Tran
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese, Native in EnglishEnglish
PRO pts in category: 8
Notes to answerer
Asker: Thank you!


1 hr   confidence: Answerer confidence 5/5
neither
Đáng tin ở mức trung bình


Explanation:

Có thể dịch thoát là: "Đáng tin ở mức trung bình"

Nguyen Dieu
Vietnam
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8
1 corroborated select project
in this pair and field What is ProZ.com Project History(SM)?
Notes to answerer
Asker: Thank you!


6 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
neither
Không có ý kiến


Explanation:
Theo ý hiểu của cháu thì cháu sẽ để dòng này là: 'Không có ý kiến'

Anh Hiep
Vietnam
Works in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 8
Grading comment
Thank you very much!
Notes to answerer
Asker: Thank you!

Asker: Tôi cũng nghĩ như bạn, ở đây nếu dùng từ "Neutral" thay cho "Neither" sẽ thich hợp hơn: Rất không tán thành (Strongly disagree) Không tán thành (Disagree) Không có ý kiến (Neutral) Tán thành (Agree) Rất tán thành (Strongly agree)


Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  maiho: khong han la...
16 hrs
  -> Thank you :)