KudoZ home » English to Vietnamese » Telecom(munications)

incumbent provider

Vietnamese translation: cong ty duong nhiem


02:34 Aug 13, 2006
English to Vietnamese translations [PRO]
Tech/Engineering - Telecom(munications) / ICT
English term or phrase: incumbent provider
Từ này ở Việt Nam thường được dịch là nhà cung cấp hay nhà khai thác chủ đạo. Tuy nhiên tôi thấy chưa được hợp lý lắm vì dễ nhầm với dominant provider. Bạn có thể có từ nào khác cho chính xác hơn không?
VIET NGUYEN NGO
Vietnamese translation:cong ty duong nhiem
Explanation:
go^'c latin, incumbere mang y' nghia ngu+. tri.

incumbent bao ham su+. nam giu quyen luc

trong the che dan chu?, nguoi dang nam giu chu'c vu. la incumbent,
thi' du duong kim tong thong, duong kim thu tuo'ng tranh cu+?
nhiem ky` thu+' hai vo+'i ong/ba xyz na`o do', incumbent de
phan biet nguoi dang nam giu chu'c vu. va` nguoi kia dang van
dong tranh cu+? vao chuc vu. do'

trong nga`nh ky nghe vien lien, dien thoai, ca'p truyen hinh, isp,
dien luc... rat phuc ta.p khi co' ho+n mot ha~ng cung ca'p di.ch vu.,
va mot hi`nh thu'c kinh te doc quyen duoi su+. gia'm sa't duoc
tha`nh hi`nh; va` ha~ng trung thau duoc giao quyen cung cap
dich vu la` provider

dominant provider ... cong ty chu? lu+.c, khong nhat thiet hien
dang cung cap di.ch vu cho khu vu+.c nao do', nhung la cong ty
co' du? nhan luc, tai luc, suc ma.nh... va hien la cong ty danh tieng,
dang co' mat cung cap dich vu o+? nhieu thuong truong

incumbent provider ... cong ty duong nhiem, la cong ty hien huu~,
dang cung u'ng di.ch vu. cho khu vu+.c tra'ch nhiem nao do'

incumbent provider du`ng de phan biet giu+~a cong ty dang cung
u'ng di.ch vu. va` ca'c cong ty independent provider hien dang bo?
thau gia`nh quyen cung ung di.ch vu cho khu vuc trach nhiem

so di~ co' chuyen lam ca^?m dominant provider, incumbent
provider, independent provider, primary provider, secondary
provider...v.v... vi` lua^.t anti-trust (ca^'m doc ba' thuong truong),
muc dich nham khuyen khi'ch ca.nh tranh, mang i'ch loi den cho
nguoi tieu thu

--------------------------------------------------
Note added at 2 days2 hrs (2006-08-15 04:43:26 GMT) Post-grading
--------------------------------------------------

tra loi chi tiet cau hoi cua chi. Anh Phan, neu dich la "cong ty hien
dang cung cap dich vu" se~ bi. nham lan. lay thi du., thanh pho A
hien co' cty A1 duoc giao dac quyen cung cap di.ch vu dien luc cho
cu+ dan thanh pho A; tuong tu+, thanh pho B co' cty B2, va` C
co' cty C3 ..v.v...

di nhien mot thanh pho khong nen co 2 hoac hon cty cung cap dich
vu dien luc, vi` gioi ha.n day dien va cot dien. A1, B2 va` C3... deu
la "cac cong ty hien dang cung cap di.ch vu.", nhu+ng neu khoanh
vu`ng trach nhiem pham vi thanh pho A thi` cty A1 chi.u trach nhiem
cung ung di.ch vu. va` B2 thi` khong, nhung B2 la.i la` "cty hien
dang cung ung di.ch vu." cho thanh pho B.

va de tao khong khi canh tranh, gia?m gia' tha`nh, tao loi ich cho
nguoi tieu thu, cty incumbent provider den thoi han an dinh pha?i
canh tranh voi ca'c cty independent provider kha'c de duoc tiep
tuc huong quy che dac quyen cung cap dich vu cho khu vuc trach
nhiem ... va incumbere mang ti'nh ca'ch dac quyen trong khu vu.c
tra'ch nhiem

[duong nhiem] mang ti'nh ca'ch mot vi. da^n cu+? na`o do' dang
tu`ng su+. nhie^.m so+? ... cong ty dac quyen [thuoc khu vuc
trach nhiem] co' le~ chi'nh xac ho+n
Selected response from:

tipi
Grading comment
3 KudoZ points were awarded for this answer



Summary of answers provided
5 +1cong ty duong nhiemtipi
5nhà cung ứng chính thứccaotien
5Nha cung cap chinh (thuc)
Chinh Chu
5công ty nhân sự
Hoang Hoang


Discussion entries: 2





  

Answers


5 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
công ty nhân sự


Explanation:
Theo tôi hiểu, cụm từ này dùng để chỉ những công ty chuyên cung cấp các ứng viên đủ tiêu chuẩn cho các công ty khác đang tuyển người. Công ty cần tuyển người sẽ trả phí để một công ty nhân sự tìm người phù hợp với vị trí cần tuyền

Hoang Hoang
United Kingdom
Works in field
Native speaker of: Vietnamese
PRO pts in category: 4

53 mins   confidence: Answerer confidence 5/5
Nha cung cap chinh (thuc)


Explanation:
Main and official provider for long term especially as signed in a supplying contract

Chinh Chu
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese

10 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5 peer agreement (net): +1
cong ty duong nhiem


Explanation:
go^'c latin, incumbere mang y' nghia ngu+. tri.

incumbent bao ham su+. nam giu quyen luc

trong the che dan chu?, nguoi dang nam giu chu'c vu. la incumbent,
thi' du duong kim tong thong, duong kim thu tuo'ng tranh cu+?
nhiem ky` thu+' hai vo+'i ong/ba xyz na`o do', incumbent de
phan biet nguoi dang nam giu chu'c vu. va` nguoi kia dang van
dong tranh cu+? vao chuc vu. do'

trong nga`nh ky nghe vien lien, dien thoai, ca'p truyen hinh, isp,
dien luc... rat phuc ta.p khi co' ho+n mot ha~ng cung ca'p di.ch vu.,
va mot hi`nh thu'c kinh te doc quyen duoi su+. gia'm sa't duoc
tha`nh hi`nh; va` ha~ng trung thau duoc giao quyen cung cap
dich vu la` provider

dominant provider ... cong ty chu? lu+.c, khong nhat thiet hien
dang cung cap di.ch vu cho khu vu+.c nao do', nhung la cong ty
co' du? nhan luc, tai luc, suc ma.nh... va hien la cong ty danh tieng,
dang co' mat cung cap dich vu o+? nhieu thuong truong

incumbent provider ... cong ty duong nhiem, la cong ty hien huu~,
dang cung u'ng di.ch vu. cho khu vu+.c tra'ch nhiem nao do'

incumbent provider du`ng de phan biet giu+~a cong ty dang cung
u'ng di.ch vu. va` ca'c cong ty independent provider hien dang bo?
thau gia`nh quyen cung ung di.ch vu cho khu vuc trach nhiem

so di~ co' chuyen lam ca^?m dominant provider, incumbent
provider, independent provider, primary provider, secondary
provider...v.v... vi` lua^.t anti-trust (ca^'m doc ba' thuong truong),
muc dich nham khuyen khi'ch ca.nh tranh, mang i'ch loi den cho
nguoi tieu thu

--------------------------------------------------
Note added at 2 days2 hrs (2006-08-15 04:43:26 GMT) Post-grading
--------------------------------------------------

tra loi chi tiet cau hoi cua chi. Anh Phan, neu dich la "cong ty hien
dang cung cap dich vu" se~ bi. nham lan. lay thi du., thanh pho A
hien co' cty A1 duoc giao dac quyen cung cap di.ch vu dien luc cho
cu+ dan thanh pho A; tuong tu+, thanh pho B co' cty B2, va` C
co' cty C3 ..v.v...

di nhien mot thanh pho khong nen co 2 hoac hon cty cung cap dich
vu dien luc, vi` gioi ha.n day dien va cot dien. A1, B2 va` C3... deu
la "cac cong ty hien dang cung cap di.ch vu.", nhu+ng neu khoanh
vu`ng trach nhiem pham vi thanh pho A thi` cty A1 chi.u trach nhiem
cung ung di.ch vu. va` B2 thi` khong, nhung B2 la.i la` "cty hien
dang cung ung di.ch vu." cho thanh pho B.

va de tao khong khi canh tranh, gia?m gia' tha`nh, tao loi ich cho
nguoi tieu thu, cty incumbent provider den thoi han an dinh pha?i
canh tranh voi ca'c cty independent provider kha'c de duoc tiep
tuc huong quy che dac quyen cung cap dich vu cho khu vuc trach
nhiem ... va incumbere mang ti'nh ca'ch dac quyen trong khu vu.c
tra'ch nhiem

[duong nhiem] mang ti'nh ca'ch mot vi. da^n cu+? na`o do' dang
tu`ng su+. nhie^.m so+? ... cong ty dac quyen [thuoc khu vuc
trach nhiem] co' le~ chi'nh xac ho+n

tipi
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese
PRO pts in category: 3

Peer comments on this answer (and responses from the answerer)
agree  Anh Phan: có thể dịch là "công ty hiện đang cung cấp dịch vụ" được không ạ?
56 mins
  -> chac chan, neu doi tuong la kha'ch tieu thu, da.i chu'ng. de^~ hieu, it' hoang mang. nhung neu la van kien luat phap, giao keo, khe^' uo+'c thuong ma~i thi` mat ti'nh ca'ch co do.ng, "professional" ... va quan trong nhat "da.c quyen" cu?a incumbere

2 days5 hrs   confidence: Answerer confidence 5/5
nhà cung ứng chính thức


Explanation:
thuật ngữ chỉ một đơn vị được lựa chọn để cung cấp một hàng hoá hay một dịch vụ nào đó cho một tổ chức khác.

caotien
Vietnam
Specializes in field
Native speaker of: Native in VietnameseVietnamese